Pháp luật

Công an Kỳ Sơn khởi tố vụ bán phụ nữ mang thai lấy 140 triệu đồng

Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Moong Thị Hà, sinh năm 1969, trú tại bản La Ngan, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, về tội danh “Mua bán người”.

Theo kết quả điều tra của lực lượng chức năng, vào đầu tháng 9 năm 2017, đối tượng Moong Thị Hà, sinh năm 1969, trú tại bản La Ngan, xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn biết tin chị Lương Thị Thanh Hà, sinh năm 2000, trú tại bản Noọng Ó, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn có nhu cầu tìm việc làm.

Lực lượng chức năng đang lấy lời khai từ Moong Thị Hà. Ảnh: Lữ Phú

Đối tượng Moong Thị Hà đã tiếp cận và nhiều lần điện thoại giới thiệu chị Lương Thị Thanh Hà đi làm công nhân dệt may ở Bắc Ninh, nhưng thực chất đối tượng này đã cấu kết với con gái là Ốc Thị Long, hiện đang lấy chồng và sinh sống tại Trung Quốc để tìm kế lừa bán chị Lương Thị Thanh Hà sang Trung Quốc.

Bằng những thủ đoạn lừa đảo, dối trá, là hứa sẽ kiếm một công việc ổn định lương cao, Moong Thị Hà đã khiến chị Lương Thị Thanh Hà nghe và tin theo mình. Chị Lương Thị Thanh Hà cũng có trao đổi với đối tượng Hà là bản thân mình đang mang thai.

Biết được điều này, song đối tượng Ốc Thị Long vẫn nhất trí với mẹ mình sẽ "mua" cả chị Lương Thị Thanh Hà cùng cái thai trong bụng chị này với giá là 140 triệu đồng (trong đó, theo như thỏa thuận giữa Long với mẹ mình thì bào thai có giá 20 triệu đồng còn người mẹ là 120 triệu đồng).

Theo đối tượng Moong Thị Hà, khai nhận nếu việc mua bán, vận chuyển thành công thì đối tượng Long sẽ nuôi cả hai mẹ con chị Lương Thị Thanh Hà, chờ đến khi sinh, sau đó sẽ bán con trước, rồi sau đó sẽ chăm sóc và bán mẹ.

Đối tượng Moong Thị Hà tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lữ Phú

Đến ngày 25/9, Moong Thị Hà gọi điện cho chị Lương Thị Thanh Hà xuống nhà của đối tượng tại bản La Ngan, để ký kết hợp đồng và cho ứng trước 2 triệu đồng để làm tin. Vào lúc 22 giờ cùng ngày, trong lúc Moong Thị Hà, bắt xe khách đưa Lương Thị Thanh Hà, để lên đường sang Trung Quốc bán thì bị tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp cùng lực lượng Bộ đội biên phòng phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Moong Thị Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đã hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Lữ Phú

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: phụ nữ , khởi tố , trộm tiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP