Đền ơn - Đáp nghĩa

Công an Kỳ Anh nhận phụng dưỡng mẹ VNAH Trần Thị Việt

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2015),  nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015),  sáng ngày 25/7/2015 Đảng ủy, Ban chỉ huy Công an huyện Kỳ Anh đã tổ chức lễ nhận phụng dưỡng mẹ VNAH Trần Thị Việt tại thôn Đông Thịnh, xã Kỳ Phong, Huyện Kỳ Anh, tỉnh hà Tĩnh.

1

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban chỉ huy đơn vị cùng người thân trong gia đình mẹ Trần Thị Việt.

Mẹ Trần Thị Việt sinh năm 1918, mẹ có hai người con trai đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, giành độc lập dân tộc là liệt sỹ Võ Xuân Phương và liệt sỹ Võ Huy Liệu. Hiện nay do tuổi cao, mẹ lại vừa bị ngã nên đi lại, sinh hoạt khó khăn, những người con khác và con dâu hàng ngày thay nhau về chăm sóc mẹ.

Tại buổi lễ, Đảng ủy, Ban chỉ huy Công an huyện đã trao tặng 01 xe lăn và thăm hỏi mẹ với số tiền 1.000.000đ, hàng tháng hỗ trợ 500.000đ cùng với gia đình chăm sóc cho mẹ; ngoài ra, đơn vị sẽ có trách nhiệm thường xuyên thăm hỏi, động viên mẹ nhân dịp lễ, Tết, khi ốm đau.

Nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt, đây là dịp để tập thể Công an huyện Kỳ Anh tưởng nhớ và thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời đây cũng là cơ hội để cán bộ chiến sỹ Công an huyện góp một phần nhỏ bé đền đáp phần nào sự hy sinh, mất mát to lớn của mẹ VNAH đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Theo thống kê của Sở Lao động-Thương binh và xã hội, tính đến tháng 5/2015, ngoài mẹ Việt, trên địa bàn huyện Kỳ Anh còn có 11 Mẹ VNAH còn sống mới được công nhận chưa được phụng dưỡng. Phong trào phụng dưỡng mẹ VNAH là một phong trào nhiều ý nghĩa, hy vọng sẽ có nhiều những nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm, lòng biết ơn trước những hy sinh của các mẹ.

Hồng Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP