Kỳ Anh

Công an Kỳ Anh: Bắt “siêu trộm” tại Khu kinh tế Vũng Áng

Qua đấu tranh khai thác, Thích khai nhận đã thực hiện tổng cộng 5 vụ trộm cắp tài sản với một thủ đoạn là lợi dụng ban đêm và sơ hở mất cảnh giác của các chủ quầy bán điện thoại di động và hiệu chụp ảnh dọc tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn các xã Khu kinh tế Vũng Áng để dùng đèn khò, kéo, kìm và các vật dụng mang theo phá cửa hoặc cắt mái đột nhập vào lấy trộm những tài sản có giá trị, dễ cất dấu và dễ tiêu thụ. Tài sản trộm cắp được Thích mang đưa đi bán để lấy tiền chi tiêu cá nhân và đánh lô đề.

Thời gia qua, trên địa bàn Khu kinh tế Vũng Áng xảy ra nhiều vụ kẻ gian đột nhập vào các quầy bán điện thoại di động và hiệu chụp ảnh trộm cắp tài sản với tính chất phức tạp, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội và tâm lý lo lắng trong nhân dân. Thủ đoạn của loại đối tượng này là lợi dụng đêm vắng khi các quầy bán điện thoại di động, hiệu ảnh dọc tuyến quốc lộ 1A không có người trông giữ để cạy cửa, cắt mái đột nhập lấy trộm tài sản.

Công an Kỳ Anh: Bắt đối tượng gây ra liên tiếp 05 vụ trộm cắp tài sản trong Khu kinh tế Vũng ÁngCông an Kỳ Anh: Bắt đối tượng gây ra liên tiếp 05 vụ trộm cắp tài sản trong Khu kinh tế Vũng Áng

         Gần đây, đêm 18/4/2014, tại quầy bán điện thoại của gia đình anh Nguyễn Văn Nhất, sinh năm 1983, ở xã Kỳ Phương, Kỳ Anh bị kẻ gian phá cửa đột nhập lấy trộm 40 chiếc ĐTDĐ các loại, 10 triệu đồng và một số sim, thẻ, thiết bị phụ kiện của điện thoại di động, với tổng giá trị thiệt hại trên 200 triệu đồng.
Trước tình hình đó, Công an huyện Kỳ Anh quyết định xác lập chuyên án TCTS – 0414 để đấu tranh, triệt phá, tóm gọn hung thủ. Với quyết tâm điều tra làm rõ thủ phạm các vụ trộm cắp tài sản nói trên, đồng chí Đại tá Đặng Hoài Sơn – Trưởng Công an huyện đã chỉ đạo Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nắm tình hình, sàng lọc đối tượng. Chỉ sau vài ngày xác lập chuyên án, chân dung thủ phạm của nhiều vụ đột nhập các quầy bán điện thoại, hiệu ảnh để trộm cắp tài sản dần lộ diện. Qua nhiều ngày điều tra xác minh thu thập các chứng cứ, đêm 22/4/2014, Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng đã phá chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Thích, sinh năm 1993, quê quán ở xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Tang vật thu giữ gồm 01 đèn khò bằng bình ga mini, 01 kéo, 01 kềm bấm, 01 tua vít, 01 búa; 22 ĐTDĐ, 01 máy Xcan ảnh, 01 máy ảnh, 01 máy ép ảnh, 01 màn hình máy vi tính và 13 chiếc sim điện thoại.


Tang vật vụ án

Được biết, Nguyễn Minh Thích trước đây là nhân viên bảo vệ trong công trường dự án Formosa, do vi phạm nội quy của Công ty nên bị đuổi việc, sau đó thuê nhà trọ tại xã Kỳ Liên để chờ xin việc làm, trong quá trình đó đã liên tiếp gây ra các vụ đột nhập trộm cắp tài sản. Thích đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản.
Việc xác lập và phá thành công chuyên án TCTS – 0414  chỉ trong một thời gian ngắn, làm rõ và bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản thể hiện quyết tâm cao của Đảng ủy, Ban chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là đối với địa bàn trọng điểm Khu kinh tế Vũng Áng. Những chiến công ấy đã tiếp thêm niềm tin của nhân dân và các cơ quan, doanh nghiệp đối với lực lượng Công an nhân dân./.

Tác giả bài viết: Văn Long- Công an Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP