Kỳ Anh

Công an huyện Kỳ Anh ra quân giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ

Sau khi cơn bão số 10 đi qua, sáng ngày 1/10 Công an huyện Kỳ Anh đã ra quân giúp dân khắc phục hậu quả do Bão lũ gây ra.


Lực lượng Công an huyện được chia thành 4 tổ công tác đến các vùng xung yếu, thiệt hại nặng nề nhất để giúp nhân dân phát quang cây cối bị đổ và lợp lại những ngôi nhà bị tốc mái, vệ sinh môi trường nhằm ổn định cuộc sống cho nhân dân.


Chúng tôi (PV) có mặt tại Công an huyện Kỳ Anh lúc 7giờ 30 phút ngày 1/10, điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được đó là không khí hối hả của mỗi cán bộ chiến sỹ, nhất là các đồng chí đoàn viên thanh niên. Mỗi người tự trang bị cho mình một dụng cụ như cưa, dao rạ, cuốc xẻng… Sau khi nghe tiếng còi của đồng chí trực ban đơn vị, tất cả tập hợp thành từng tổ công tác được phân công trước đó. Đồng chí Đại tá Đặng Hoài Sơn – Trưởng Công an huyện Kỳ Anh đã phát lệnh ra quân và giao nhiệm vụ cho mỗi cán bộ chiến sỹ phát huy hết tinh thần trách nhiệm của mình, giúp nhân dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra sớm ổn định cuộc sống. Mỗi tổ công tác được giao cho các đồng chí phó Công an huyện phụ trách được chia thành các mũi đến các vùng bị thiệt hại nặng nhất trên địa bàn huyện.


Tại xã Kỳ Thịnh, để đến được với người dân nơi đây cán bộ chiến sỹ phải mất gần 2 giờ đồng hồ phát quang, cưa, chặt hàng chục cây lớn nhỏ của người dân đổ ra đường. Dọc theo tuyến đường vào trung tâm của xã nhiều đoạn đường bị ngập sâu, nhiều thôn xóm bị chia cắt do nước ngập úng và nhiều nhà dân bị tốc mái. Ông Lê Đình Lĩnh 78 tuổi ở thôn Trường Lại, xã Kỳ Thịnh gia đình có 8 người con nhưng đều đi làm xa, ở nhà chỉ mình ông với người con gái út, gió đã làm toàn bộ mái nhà của ông bị tốc hoàn toàn, gia đình không có khả năng sửa chữa. Ông Lĩnh xúc động cảm ơn những tình cảm của các chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh đã cùng với gia đình dọn dẹp nhà cửa, vườn tược giúp ông cùng gia đình sớm ổn định cuộc sống.

CBCS CA huyện Kỳ Anh phát quang, cưa, chặt hàng chục cây lớn nhỏ của người dân đổ ra đường


Trao đối với chúng tôi, ông Lê Văn Tập, Bí đảng ủy xã Kỳ Thịnh cho biết: Toàn xã có 2900 hộ với 10.000 nhân khẩu, là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của huyện do Bão số 10 gây ra. 2/3 số hộ của xã bị tốc mái nhà, 230 hộ bị chia cắt hoàn toàn với trung tâm của xã do bị ngập úng, nặng nề nhất là các thôn Trường Yên, Trường Quý, Trường Phú và Trường Cảnh. Đặc biệt là bệnh xá và trường học cũng bị hư hỏng nặng nên những ngày tới học sinh tiểu học phải nghỉ học để sửa chữa. Hệ thống kênh mương nội đồng, hệ thống giao thông bị sạt lở gần 3000m3. Bước đầu ướng tính mức độ thiệt hại tại xã Kỳ Thịnh là trên 20 tỷ đồng.


Tại các xã vùng tái định cư thuộc khu kinh tế Vũng Áng như xã Kỳ Long, Kỳ Phương, Kỳ Liên cũng bị thiệt hại nặng nề. Các tổ công tác của Công an huyện Kỳ Anh đã giúp dân lợp nhà, nạo vét cống rãnh, thu dọn vệ sinh môi trường. Trong ngày đầu ra quân lực lượng Công an huyện Kỳ Anh đã chặt được hàng trăm cây bị đổ chắn ngang lối giao thông, sửa lại hàng chục ngôi nhà giúp dân, thu dọn được hàng tấn rác… giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.


Đại tá Đặng Hoài Sơn – Trưởng Công an huyện cho biết: Trong những ngày tới, Công an huyện sẽ tập trung tối đa lực lượng giúp nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, gia đình neo người có hoàn cảnh khó khăn dựng lại nhà cữa, vệ sinh môi trường… Nhằm giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.


Đình Vũ – Anh Cường

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP