Tin trong nước

Công an họp báo vụ sát hại cả nhà ở Thạch Thất

Công an TP Hà Nội chiều nay đã họp báo cung cấp thông tin vụ giết người tại huyện Thạch Thất khiến 2 cha con tử vong.

Theo tài liệu, chứng cứ thu thập, CQĐT xác định, vụ án xảy ra vào khoảng 1h sáng 7/12, gia đình ông Nguyễn Văn Chuân phát hiện có đối tượng trộm cắp đột nhập vào nhà.

hatin24h

Ông Chuân và người con trai thứ 2 là anh Nguyễn Văn Chỉnh (SN 1988) đã đuổi và giữ được đối tượng. Tuy nhiên, hai bố con ông Chuân đã bị kẻ gian dùng dao nhọn đâm trọng thương.

Bà Nguyễn Thị Thân (SN 1962 – vợ ông Chuân) và người con trai cả là anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1982) định hỗ trợ hai bố con ông Chuân cũng bị hung thủ vung dao gây thương tích ở đùi và vai. Sau khi tấn công cả gia đình, đối tượng trèo qua tường rào chạy thoát.

Theo lời khai của nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất), khoảng 23h ngày 6/12, anh ta chuẩn bị dao nhọn, đi bộ lang thang đến khu vực xã Hương Ngãi và Canh Nậu mục đích xem có nhà nào sơ hở thì trộm cắp tài sản lấy tiền mua heroin về sử dụng.

Thạch Thất, họp báo

Thạch Thất, họp báo

 Đối tượng Nguyễn Văn Kỳ tại CQĐT. (Ảnh: Kiên Trung)

Rạng ngày 7/12, qua nhà ông Chuân, Kỳ thấy cổng đóng nhưng cửa nhà mở nên trèo qua tường bao vào sân. Hắn đi qua cửa lên cầu thang, rồi vào phòng anh Chỉnh đang ngủ ở tầng 2, lấy trộm 2 điện thoại di động.

Khi đi xuống cầu thang định lục lọi tiếp, hắn bị anh Chỉnh phát hiện. Thanh niên 27 tuổi đã hô hoán trộm và bị mọi người trong gia đình tổ chức vây bắt.

Thạch Thất, họp báo

Bị nhiều người đuổi bắt, Kỳ dùng dao nhọn đâm nhiều nhát khiến ông Chuân và anh Chỉnh tử vong. Trong quá trình vây bắt, bà Thân và anh Tuân cũng bị đâm trọng thương. Trên đường bỏ trốn, hung thủ gây án đã vứt dao xuống ruộng.

Sau khi gây án, Kỳ rời khỏi hiện trường với 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân. Kỳ đến nhà Vũ Văn Tuấn (SN 1973), người quen của Kỳ ở xã Trung Phụng, huyện Phúc Thọ, hỏi mượn áo và nhờ Tuấn bán 2 chiếc điện thoại di động đã lấy được của gia đình ông Chuân.

Tuấn đã bán được chiếc điện thoại Sony M2 cho một người ở huyện Phúc Thọ lấy 1 triệu đồng, đưa Kỳ mua ma túy sử dụng.

Nói về việc mình gây ra khiến 2 người chết, nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ tỏ ra ân hận, bởi không nghĩ bản thân gây hậu quả nghiêm trọng đến thế.

Đối tượng Kỳ có 4 tiền án (3 về ma túy, 1 trộm cắp tài sản), mới ra tù tháng 5 và trở về địa phương sinh sống. Người đàn ông này không có nhà ở, không việc làm. Nhiều tháng nay, ông ta sống trong một lán nhỏ thuộc thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

K.Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP