Tin Hà Tĩnh

Công an hỗ trợ thực phẩm, sửa xe giúp người dân về quê trong đêm mưa

Trong đêm 5/10, lực lượng công an Hà Tĩnh tiếp tế nước, bánh mì và sửa xe giúp người dân từ miền Nam về quê bằng xe máy khi qua địa bàn.

Hơn 23h đêm 5/10, có gần 100 người chạy xe máy từ miền Nam về qua địa bàn Hà Tĩnh. Tại đường tránh TP Hà Tĩnh, nhiều người dừng xe, nghỉ lấy sức.

Khi nhận được thông tin, trong đêm lực lượng Công an huyện Thạch Hà đã có mặt để hỗ trợ người dân nước uống, sữa, bánh kẹo nhằm giúp đỡ bà con trên chặng đường về quê.

“Chúng tôi có mặt kịp thời hỗ trợ nước, sữa, bánh, khi tỉnh dậy bà con sẽ nhận rồi tiếp tục lên đường về quê. Để đảm bảo nhiệm vụ phòng chống dịch, chúng tôi canh gác để người dân nghỉ tại đây”, Thượng tá Nguyễn Hoài Việt - Trưởng công an huyện Thạch Hà thông tin.

Cũng trong đêm 5/10, lực lượng CSGT Công an thị xã Hồng Lĩnh đã giúp đỡ một gia đình đi từ Bình Dương về qua Hà Tĩnh bị hỏng xe nên đưa đi sửa.

Trung tá Trần Hữu Hương - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết, gia đình có 3 người gồm 2 vợ chồng và con nhỏ mới 1 tuổi. Họ đi xe máy từ Bình Dương để về Hà Giang, khi đến tại đường tránh thị xã Hồng Lĩnh xe bị thủng lốp, 3 người đi bộ giữa đường thì được công an đang trực chốt giúp đỡ.

Công an thị xã Hồng Lĩnh giúp đỡ gia đình ở Hà Giang bị hỏng xe trên đường từ Bình Dương về quê.


“Thời điểm đó khoảng 19h, trời mưa tầm tã, thấy 3 người dắt bộ xe giữa đường, quần áo ướt hết nên cán bộ trực chốt lại hỏi thì biết xe bị hỏng. Vì đoạn đường này không có người, anh em phải dùng xe chuyên dụng chở xe máy đi chỗ khác sửa. Sau khi sửa xong, mọi người ở đó hỗ trợ gia đình ít tiền rồi bánh, sữa để họ tiếp tục chặng đường về quê”, Trung tá Hương chia sẻ.

Hai vợ chồng người Hà Giang được hỗ trợ ít tiền và thực phẩm để tiếp tục chặng đường về quê.


Trước đó, vào khoảng 17h chiều 5/10, sau khi tiếp nhận 400 công dân đi trên 10 xe chuyên dụng của CSGT tỉnh Quảng Bình dẫn đường đến chốt kiểm soát dịch ở xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã huy động 10 xe buýt, 3 ô tô, tiếp nhận những công dân này lên xe, chở qua địa bàn.


Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP