Tin Hà Tĩnh

Công an Hà Tĩnh xuyên đêm làm thẻ căn cước công dân

Những ngày qua, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh phải làm việc tăng ca, xuyên đêm để làm thẻ căn cước công dân. Đặc biệt, ngoài các điểm cố định, công an còn lập thêm các điểm lưu động để về thôn, xóm, trường học hỗ trợ người dân.

Tại Hà Tĩnh, bắt đầu triển khai tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân từ tháng 1/2021 đến nay. Trong những ngày qua, lực lượng công an trên địa bàn thường xuyên phân chia nhau để làm việc nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành thẻ căn cước công dân.

Tính đến ngày 16/3, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành gần 60.000 bộ hồ sơ cấp căn cước công dân. Theo kế hoạch, toàn tỉnh sẽ hoàn thành cấp CCCD cho hơn 1.149.000 người dân trên địa bàn trước ngày 1/7/2021.

Tại TP Hà Tĩnh, được phân thành hai điểm, một điểm cố định tại Trung tâm Hành chính Công và điểm đi lưu động tại các trường học trên địa bàn nhằm hỗ trợ học sinh, giáo viên.

Ghi nhận tại Trung tâm Hành chính Công TP Hà Tĩnh, đêm ngày 17/3 có rất nhiều người đến làm thẻ căn cước công dân. Số lượng người được phân chia, ngồi tại từng dãy ghế rồi vào làm thẻ theo số thứ tự đã định sẵn.

TP Hà Tĩnh có tới 80.000 công dân ở độ 14 tuổi trở lên phải làm thẻ căn cước. Những ngày qua rất người dân có mặt tại địa điểm Trung tâm Hành chính Công để làm thẻ. Được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình từ lực lượng chiến sĩ công an.

Theo Trung tá Lê Xuân Quý, Phó đội trưởng đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an TP Hà Tĩnh, những ngày qua để đẩy nhanh tiến độ, các cán bộ, chiến sĩ phải thay luân phiên nhau để làm việc từ 6h30’ sáng hôm nay cho tới 2h ngày hôm sau. Mỗi ngày Công an TP Hà Tĩnh tiếp nhận và hoàn thành được 750 hồ sơ.

“Từ 6h30’ sáng sẽ tiếp nhận hồ sơ, anh em sẽ làm việc tới 23h. Tuy nhiên nếu có người dân thì chúng tôi vẫn tiếp tục làm, những ngày qua anh em đều thức làm cho tới 2h sáng hôm sau mới nghỉ. Tuy thức đêm sẽ hơi vất vả, nhưng anh em vui mừng khi được hỗ trợ người dân làm thẻ để kịp tiến độ”, Trung tá Qúy cho hay.

Nhiều cán bộ công an chia sẻ, thời điểm mới triển khai làm do phương tiện được trang bị ít, máy thu vân tay chậm và những bỡ ngỡ trong quá trình tiếp cận, vận hành công nghệ mới cũng phần nào ảnh hưởng đến tiến độ, hiệu quả làm người dân phải chờ đợi lâu.

Nhưng hiện tại, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động tối đa nhân lực, ưu tiên bố trí kinh phí mua, mượn máy móc thiết bị, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và động viên anh em cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ vì vậy, những khó khăn, trở ngại dần được khắc phục. Trong ảnh ông Hoàng Trung Dũng -Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng Ban giám đốc Công an tỉnh đi kiểm tra tại các điểm làm căn cước công dân.

Thủ tục làm thẻ CCCD khá đơn giản gồm có 5 bước. Bước 1 tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra đối chiếu dữ liệu; bước 2 thu nhận ảnh trực tiếp; bước 3 thu nhận vân tay; bước 4 in phiếu thu nhận thông tin và giấy hẹn, hướng dẫn công dân kiểm tra đối chiếu thông tin; bước 5 là trả kết quả.

Tại điểm làm căn cước công dân ở trường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), nhiều cán bộ giáo viên các trường tranh thủ thời gian vào buổi đêm đến làm thẻ căn cước.

Còn tại huyện Lộc Hà, đến đêm nhiều người dân vẫn đến tại trụ sở UBND xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà) để làm thẻ căn cước công dân.

Từ mấy ngày nay, các cán bộ chiến sĩ của Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Lộc Hà có mặt từ sáng sớm đến đêm khuya để thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân.

Thiếu tá Hồ Văn Kiêm, Đội trưởng đội Quản lý Hành chính về TTXH – Công an huyện Lộc Hà cho biết, mỗi ngày đơn vị cử 25 cán bộ, chia làm 5 tổ, mỗi tổ 5 người luân phiên nhau làm việc từ 6h đến 2h sáng hôm sau.

“Lượng người đến làm thẻ CCCD quá tải. Mỗi ngày chỉ làm được khoảng 300 người nhưng nhu cầu đang lớn. Có 78.000 công dân cần làm thẻ nhưng đến nay chúng tôi chỉ mới giải quyết được 4.500 người. Có nhiều đêm anh em cán bộ không về nhà, mượn trụ sở xã làm chỗ nghỉ ngơi qua đêm”, thiếu tá Hồ Văn Kiêm nói. Trong ảnh người dân huyện Lộc Hà đến điểm làm thẻ căn cước công dân.

Nhiều người dân huyện Hương Sơn có mặt tại điểm làm thẻ căn cước lưu động để làm.

Chiến sĩ công an huyện Hương Sơn hướng dẫn cụ ông làm hồ sơ làm thẻ căn cước công dân

Tại điểm làm thẻ căn cước công dân ở huyện Thạch Hà. Ghi nhận tại đây, số lượng học sinh, người dân đến làm rất đông. Mỗi người dân được phân chia ra các khu vực để tiếp đón.

Chiến sĩ công an chỉnh sửa trang phục để chụp ảnh chân dung người làm thẻ.

Thượng tá Nguyễn Hoài Việt - Trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết, với tinh thần “làm hết việc, không hết giờ”, kịp thời phục vụ cho người dân, ngay sau khi kết thúc nghỉ Tết Nguyên đán, Công an huyện Thạch Hà đã huy động tối đa lực lượng bắt tay ngay vào công việc. Tại huyện Thạch Hà sẽ phân thành một điểm cố định và điểm lưu động tới các trường học, thôn xóm để hỗ trợ người dân làm thẻ căn cước.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP