Hà Tĩnh Bình Yên

Công an Hà Tĩnh: Đảm bảo ANTT, TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong những ngày này, cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trên địa bàn toàn Tỉnh đang ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc. Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi đó, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã, đang triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp đảm bảo an ninh trật tự ANTT, TTATGT để người dân đi lại an toàn và có một kỳ lễ nghỉ thật yên vui.

hatinh
Tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT

Hàng năm cứ vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Miền Nam  thống nhất đất nước 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5, trong những ngày này do học sinh, sinh viên được nghỉ, du khách đến tham quan, du lịch nên các khu vui chơi giải trí, khu vực công cộng, khách sạn, nhà hàng ở trên địa bàn đông nên tình hình ANTT, TTATGT sẻ có nhiều diễn biến phức tạp. Để đảm bảo ANTT, TTATGT trong những ngày này, Công an tỉnh  đã có kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối về ANTT, TTATGT phục vụ người dân vui chơi, đi lại trong dịp nghỉ lễ. Theo đó, các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ triển khai lực lượng chủ động nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn, đối tượng, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội; tăng cường quản lý địa bàn, đối tượng, không để tội phạm lợi dụng hoạt động gây án…Đặc biệt, tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; cố ý gây thương tích và các tai, tệ nạn xã hội khác, nhất là ở các địa bàn trọng điểm như: Thành phố Hà tĩnh, Thị xã Kỳ Anh, Nghi xuân, Cẩm xuyên, Thị xã Hồng Lĩnh, Hương Sơn… không để đột xuất bất ngờ xẩy ra.

Các lực lượng phối hợp thực hiện đảm bảo ANTT, TTATGT

Thành phố Hà tĩnh là trung tâm chính trị, kinh tế xã hội của tỉnh nên trong những ngày nghỉ lễ số người và phương tiện tham gia giao thông sẻ tăng đột biến, tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp. Do vậy, lãnh  lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã tăng cường bám, nắm địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại kịp thời giải quyết mọi vấn đề liên quan đến ANTT, không để đột xuất bất ngờ xẩy ra. Ngoài đảm bảo tốt công tác trực ban, trực chiến, chế độ thông tin, báo cáo theo quy định, quân số ứng trực 100% để giải quyết các tình huống bất ngờ xảy ra. Công an Thành phố còn tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn đảm bảo an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm trên địa bàn Thành phố; tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội không để tội phạm lợi dụng khách sạn, nhà trọ, các điểm vui chơi giải trí hoạt động phạm tội; chú trọng công tác quản lý nhân khẩu, tập trung tuyên truyền các quy định pháp luật để các hộ kinh doanh hiểu, biết đầy đủ các quy định trong lĩnh vực cho thuê lưu trú để nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ của các chủ cơ sở trong việc đảm bảo ANTT cũng như đấu tranh tố giác tội phạm.

Lực lượng Cảnh sát 113  tăng cường tuần tra kiểm soát vào giờ cao điểm

Công an Thành phố cùng với Công an các phường, xã tăng cường công tác lập lại trật tự đô thị, nhất là tại các phường trung tâm thành phố tạo cảnh quan đường thông, hè thoáng. Bên cạnh đó Công  an Thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng như: Cảnh sát 113, Cảnh sát cơ động tuần tra, kiểm soát vào giờ cao điểm, ở những địa bàn trọng điểm kịp thời phát hiện xử lý nghiêm đối với các trường hợp gây rối trật tự công cộng, vi phạm trật tự ATGT, góp phần phòng ngừa hiệu quả các nguyên nhân phát sinh tội phạm,  tạo điều kiện cho người dân vui chơi trong những ngày lễ an toàn.

Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm

Để đảm bảo trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ , lực lượng CSGT toàn tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24h, tuần tra lưu động việc chấp hành trật tự ATGT trên tất cả các tuyến đường; đặc biệt trên các tuyến đường dẫn đến các khu du lịch, khu di tích lịch sử văn hóa như: Bãi biển Thiên Cầm, Thạch Bằng, Xuân Thành và Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc… để có phương án phòng chống, ngăn chặn tình trạng ùn tắc, đua xe trái phép. Đồng thời lực lượng CSGT tập trung xử lý nghiêm, với mức phạt cao nhất đối với các hành vi vi phạm như: Chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia quá nồng độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện, phương tiện thủy không đảm bảo kỹ thuật, thiết bị an toàn, không đăng ký, đăng kiểm, chở quá số người quy định.

Tăng cường công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng

Bên cạnh đó phối hợp với Sở giao thông vận tải có phương án vận tải đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân, không để xẩy ra tình mất an toàn giao thông, hạn chế đến mức thập nhất các vụ tai nạn giao thông xẩy ra, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, phục vụ người dân có một kỳ nghĩ lễ thật yên vui.

VĂN HÙNG – ĐÌNH VŨ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP