TP-Huyện-Thị

Công an Hà Tĩnh: bắt xe ô tổ chở gỗ không có giấy tờ hợp lệ

Sáng ngày 3/4 đại úy Đặng Quang Niềm – P. trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về môi trường cho biết: lực lượng Cảnh sát môi trường vừa bắt giữ xe ô tô chở gỗ không có giấy tờ hợp lệ.

Lực lượng Cảnh sát ĐTTP về môi trường tiến hành kiểm đếm số gỗ bị bắt giữ

Trước đó vào khoảng 11 giờ 30 ngày 2/4 lực lượng cảnh sát môi trường nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một chiếc xe 16 chổ ngồi đang lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 15A chở gỗ lậu. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát một trường đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ. Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày các trinh sát đã phát hiện được chiếc xe mang biển kiểm soát 38H – 9249 đang lưu thông trên tỉnh lộ 15A thuộc địa bàn xã Hương Trạch, huyện Hương khê và yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra đã phát hiện chiếc xe trên đã tháo hết ghế ngồi và trên xe chở rất nhiều gỗ.  Tiến hành kiềm tra, lái xe đã không xuất trình giấy tờ tùy thân, khi hỏi về giấy tờ liên quan đến số gỗ chở trên xe lái xe cũng không xuất trình được giấy tờ. Lực lượng cảnh sát môi trường đã yêu cầu lái xe đưa xe về cơ quan để làm rõ, những lái xe đã bỏ đi, không hợp tác với cơ quan chức năng. Trước sự bất hợp tác của lái xe, lực lượng chức năng đã đưa xe về để xử lý, khi đi đến địa phận xóm 16 xã Hà Linh thì xuất hiện một nhóm 4 đến 6 người đi trên một chiếc xe mang biển kiểm soát Lào vượt lên và chèn ép, la ó, chửi bới, đe dạo lực lượng chức năng và có ý cản trở không cho lực lực lượng chức năng đưa xe về trụ sở. Trước sự manh động của đồng bọn, lực lượng cảnh sát môi trường đã phối hợp với Trạm kiểm lâm sản Truông Bát để lập biên bản sự việc. Tại đây các đối tượng vẫn tiếp tục đeo bám vào tận trong Trạm kiểm soát lâm sản Truông bát chửi bới, lăng mạ lực lượng chức năng một hồi lâu rồi mới bỏ đi. Sau khi lập biên bản xong, lực lượng chức năng đã đưa xe và số gỗ trên về trụ sở. Bước đầu cơ quan chức năng xác định số gỗ trên là gỗ Cẩm Lai, thuộc nhóm 1A, ước lượng trên 1,2 m3. Được biết số gỗ trên được tập kết ở địa bàn Hương khê đang trên đường chở về xuôi để tiêu thụ thì bị phát hiện bắt giữ. Hiện lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguồn góc, chủ xe, chủ số hàng nói trên hoàn tất hồ sơ để xử lý.

 
Máy xúc khai thác tài nguyên (đất) trái phép bị lực lượng CSMT tạm giữ

Cũng trong thời gian này, vào lúc 9 giờ tại vườn đồi anh Nguyễn Duy Hà, sinh 1963 ở xóm 7 xã Phúc Đồng, huyện Hương khê Lực lượng cảnh sát một trường đã phát hiện 01 máy xúc do anh Trần Văn Quốc, sinh 1974 ở An Lộc, Lộc Hà và 02 ô tô đang khai thác đất trái phép. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và yêu cầu đưa xe về trụ sở để làm việc nhưng lái xe này không hợp tác. Lực lượng cảnh sát môi trường đã lập biên bản và tạm giữ máy xúc nói trên để xử lý. Được biết trong thời gian gần đây lực lượng Cảnh sát môi trường đã xử lý trên 05 vụ khai thác tài nguyên trái phép.

Văn Hùng – Sỹ Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP