Trong nước

Công An Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng truy nã tại TP Hồ Chí Minh

Vào lúc 18 giờ ngày 22/10, Đội truy nã thuộc phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh đã di lý 2 đối tượng phạm tội Cướp giật tài sản và Trộm cắp tài sản từ Thành phố Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh quy án.

Thượng tá Dương Quang Tùng, phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết: Sau hơn 15 ngày truy tìm vất vả tại các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắc Nông, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh, đội truy nã gồm có 5 người đã phải chia nhau tìm đến những vùng mà các đối tượng có thể lẩn trốn. Bằng tinh thần trách nhiệm và các biện pháp nghiệp vụ đội truy nã đã bắt giữ được 3 đối tượng. Chúng gồm: Nguyễn Đình Sơn sinh năm 1992 trú tại xóm Đông Hà, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh can tội Trộm cắp tài sản. Trước đó vào ngày 25/4/2012 Sơn cùng với Phạm Văn Nghĩa rủ nhau đi trộm xe máy. Khi đến quán café LINA thuộc xóm Mỹ Tân xã Kỳ Sơn thì phát hiện chiếc xe máy BKS 38K1 – 3009 dựng trước sân. Chúng đã dùng vam phá khóa lấy xe đi bán với giá 5,5 triệu đồng; Đối tượng Trương Như Quý sinh năm 1992, trú ở khối Hải Bình, phường Nghi Hải, Thị xã Cữa Lò, tỉnh Nghệ An can tội Cướp giật tài sản. Trước đó vào khoảng tháng 9/2010 Quý cùng với 3 đối tượng khác ở Tỉnh Nghệ An vào xã Thạch Long huyện Thạch Hà tổ chức câu trộm chó, do câu không được con nào nên cả nhóm bàn nhau đi cướp giật. Đối tượng mà chúng nhắm đến là các chị em phụ nữ đi xe máy và đeo vòng vàng trên cổ. Khi đến khu vực trước cổng UBND tỉnh chúng phát hiện thấy 1 người đi trên đường có 1 sợi dây chuyền nên chúng ép xe máy và cướp. Đối tượng thứ 3 bị bắt giữ trong đượt này là Nguyễn Văn Tình sinh năm 1982 trú tại xóm 11 xã Hương Long, huyện Hương Khê can tội Trộm cắp tài sản.


Trước đó vào ngày 24/9/2013 tại số 28/16 đường số 10 khu phố 3, phường Linh Trung quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Tình cùng đồng bọn lấy trộm 1 xe mô tô nhãn hiệu Jupiter màu đen mang BKS 59X2 – 025.18 trong quá trình trộm xe máy thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Để phục vụ công tác điều tra trong một số vụ án khác tại địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh nên đối tượng Nguyễn Văn Tình được bàn giao lại cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra làm rõ. Còn 2 đối tượng Nguyễn Đình Sơn và Trương Như Quý được di lý về Hà Tĩnh bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là chiến công trong nhưng ngày cuối năm của Phòng cảnh sát truy nã tội phạm.


Đình Vũ – PX15

Công An Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP