Tin trong nước

Công an Hà Nội vào cuộc thông tin cò viên chức lộng hành

Hà Nội vừa giao Công an TP cùng các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ thông tin về việc cò viên chức giáo dục mà báo chí phản ánh.

Ngày 9/9, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Công an TP, Giám đốc các Sở Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Sóc Sơn về việc điều tra, xử lý vi phạm pháp luật về tuyển dụng viên chức giáo dục tại huyện Sóc Sơn theo phản ánh của một tờ báo ra ngày 7/9/2015.

Theo đó, UBND TP giao Giám đốc Công an TP khẩn trương chỉ đạo điều tra, làm rõ các nội dung do tờ báo nêu, đồng thời đề xuất biện pháp xử lý kiên quyết đối với các sai phạm (nếu có) theo quy định của Luật, báo cáo kết quả với UBND TP trước ngày 15/10/2015.

Công an Hà Nội vào cuộc thông tin cò viên chức ở Sóc Sơn - Ảnh 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội – Phạm Quang Nghị chỉ đạo làm rõ thông tin

(Ảnh: HNM)

Đề nghị tờ báo phối hợp với Công an TP trong việc thực hiện nhiệm vụ trên. Yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì với Sở Giáo dục Đào tạo và các đơn vị có liên quan rà soát toàn bộ công tác tuyển dụng viên chức giáo dục trong thời gian qua để kịp thời khắc phục các hạn chế, thiếu sót (nếu có), báo cáo kết quả với UBND TP trước ngày 10/10/2015.

Cũng trong sáng 9/9, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã tổ chức cuộc làm việc với UBND TP và các cơ quan liên quan như huyện Sóc Sơn, Công an, Thanh tra, Viện Kiểm sát Nhân dân, Sở Nội vụ…

Bí thư Thành ủy Hà Nội – Phạm Quang Nghị nêu rõ: Thông tin về hiện tượng “chạy” viên chức vẫn có trong dư luận nhân dân, thực tế không thể không có.

Nhưng từ trước đến nay ít có thông tin cụ thể như bài báo mới đây trên 1 tờ báo. Vì vậy, các cơ quan chức năng thành phố phải vào cuộc khẩn trương làm rõ với tinh thần nghiêm túc, nghiêm minh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội giao cho Ban cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan điều tra, thanh tra làm rõ có hay không việc báo nêu; làm rõ ai liên quan, phạm vi mức độ của vấn đề này. Sau khi có kết quả phải công bố công khai trên công luận.

Cũng tại cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy đã yêu cầu Công an TP đẩy nhanh tiến độ điều tra hiện tượng “bôi trơn” làm “sổ đỏ”, sớm có kết luận trả lời chính thức cho đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội – Vũ Hồng Khanh khẳng định, quan điểm chỉ đạo làm rõ vụ việc của UBND TP là không có vùng cấm.

Các cơ quan chức năng, UBND huyện Sóc Sơn cũng sẽ thực hiện các công việc liên quan để làm rõ thông tin nói trên.

Trước đó, ngày 7/9, Báo Phụ nữ TP HCM đã đăng bài báo phản ánh hiện tượng “chạy” viên chức giáo dục tại huyện Sóc Sơn giá tiền lên tới hàng trăm triệu đồng, với tiêu đề “Điều tra độc quyền: Cò viên chức giáo dục lộng hành ở Thủ đô”.

Nhất Nam / NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP