Dòng Sự kiện

Công an Hà Nội “quét vét” hơn 100 “gái gọi dịch vụ”

Chỉ trong một thời gian ngắn, hơn 100 đối tượng “gái gọi dịch vụ” tại các tụ điểm nóng đã bị lực lượng CATP Hà Nội truy quét, bắt giữ.

Mỗi lượt phục vụ, các “chân dài” nhận được từ 200.000 đồng – 250.000 đồng từ khách hát.
Mùa đông giá rét song các cô luôn mặc váy ngắn vai trần “phục vụ công việc”

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện các “quái xế” đánh võng, lạng lách trên đường, bất chấp nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Những đối tượng này còn được gọi là “người vận chuyển” (dựa tên một bộ phim nổi tiếng của Mỹ), bởi lẽ, chỉ với chiếc xe máy, mỗi đối tượng có thể chở chồng chất từ 4 đến 5 cô gái, tất cả đều không đội mũ bảo hiểm, phóng như bay trên đường, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.Nắm bắt được tình hình, Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ và đặc biệt là 15 tổ công tác 141, cần tăng cường công tác rà soát, bắt giữ và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Một nhóm “chân dài” bị bắt trên đường đến tiếp khách tại các quán karaoke

Thực hiện chỉ đạo trên, kể từ ngày 1/11 cho đến nay, chỉ riêng lực lượng 141 đã bắt giữ 32 vụ với hơn 100 đối tượng. Đứng đằng sau các “chân dài” là những “ông trùm” bảo kê dịch vụ, chuyên móc nối với chủ các quán karaoke trên địa bàn thành phố. Do nhu cầu được “vui vẻ” của cánh mày râu mỗi khi đến quán hát nên dịch vụ này trong vài năm trở lại đây bỗng nhiên nở rộ. Khi có khách yêu cầu, “ông trùm” bảo kê sẽ điều các nữ tiếp viên ăn mặc hở hang, phấn son lòe loẹt đến tiếp. Mỗi lần, khách hát sẽ trả cho “tay vịn” 200.000 đồng, trong đó, chủ bảo kê được hưởng 70.000 đồng.

Trần Thị T, SN 1990, trú tại Thái Bình chia sẻ: “Em mới làm công việc này được 3 tháng. Bọn em được chủ cho thuê nhà ở với giá 1.500.000đ, tiền ăn thì tự túc. Không biết các nhóm khác thế nào chứ nhóm 5 đứa bọn em ở đây chỉ phải trả tiền thuê nhà, chứ không mất thêm phí nào khác…”.

Cũng theo T và “đồng nghiệp”, công việc này khá nhàn hạ, lại được ăn uống thường xuyên nên các cô chỉ cần học cách uống rượu và chiều lòng khách là có tiền. Trừ các khoản chi phí ăn ở, đi lại, quần áo, phấn son… mỗi tháng, trung bình các cô gái này có thể gửi về gia đình từ 4 triệu đến 5 triệu đồng.

Không ít các nữ tiếp viên dịch vụ này hiện đang là sinh viên theo học một số trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội

Đa số các “chân dài” này xuất thân từ các tỉnh thành phía Bắc và Bắc Trung Bộ như: Thanh Hóa, Thái Bình, Bắc Giang, Nghệ An… và đều chỉ học hết phổ thông. Tuy nhiên, cũng không ít các nữ tiếp viên hiện đang  là sinh viên theo học một số trường đại học có tiếng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao tệ nạn này vẫn liên tục tái diễn, cho dù cơ quan chức năng thường xuyên vào cuộc quyết liệt? Trao đổi về vấn đề này, luật sư Đỗ Thái Hán – Trưởng Văn phòng Luật sư Doha cho biết: “Hoạt động của loại hình gái gọi dịch vụ và gái bán dâm về cơ bản có những điểm tương đồng, đều là phục vụ khách làng chơi nhưng ở những mức độ khác nhau. Tuy nhiên, về chế tài xử lý thì đều ở mức khá nhẹ là xử phạt hành chính. Do vậy, đây chính là kẽ hở cho các hoạt động dịch vụ trên ngày một nở rộ mà chưa có biện pháp ngăn chặn…”. Hy vọng, trong thời gian tới, các nhà làm luật sẽ nghiên cứu để có những chế tài mạnh hơn nữa, góp phần đẩy lùi tệ nạn, trả lại môi trường trong sạch cho người dân.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP