Trong nước

Công an điều tra những người liên quan vụ 3 cây “quái thú”

Ngày 6/4, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đang tiếp tục làm việc, điều tra những người liên quan vụ vận chuyển 3 cây “khủng” bị bắt tại địa phận tỉnh này.

Công ty Hải Sơn và người xưng chủ khối lâm sản được mời làm việc

Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng Phòng Tham mưu tổng hợp (PV 11) kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Công an tỉnh này đang tiến hành làm việc với các cá nhân liên quan đến việc tạm giữ 3 cây “khủng” tại Huế.

Đó là chủ doanh nghiệp vận tải (Công ty Hải Sơn), người tự xưng là chủ số lâm sản - ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) và các tài xế vận chuyển. Hiện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã giao việc này cho Công an thị xã Hương Thủy tiến hành làm rõ.

Công ty Hải Sơn và người tự xưng là chủ khối lâm sản 3 cây quái thú đang được Công an tỉnh Thừa Thiên Huế mời làm việc để phục vụ cho công tác điều tra

Trao đổi nhanh với PV, Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an Thị xã Hương Thủy cho hay cơ quan đang làm việc, điều tra với những người liên quan đến vụ việc. Một nguồn tin cho biết công an đang làm việc trong những ngày này về nguồn gốc cây, phương án vận chuyển và hợp đồng…

Được biết sau khi công an Thị xã Hương Thủy làm xong sẽ có phương án báo cáo cho công an tỉnh. Đại tá Minh Phan Văn Minh, Trưởng Phòng PV 11 cho hay trong tuần sau sẽ có thông tin đến báo chí sớm nhất về phương án xử lý.

Số phận 3 cây “quái thú” sẽ như thế nào?

Những ngày qua, qua xác minh xác định 3 cây "khủng" đang bị tạm giữ tại Thừa Thiên Huế có nguồn gốc từ các nhà dân tại tỉnh Đắk Lắk, được công ty Hải Sơn vận chuyển ra Bắc.

Hồ sơ gốc của 3 cây cho thấy đều là cây đa sộp, hồ sơ đầy đủ; cây nằm phân tán trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền.

Hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh này vẫn đang làm rõ xem hồ sơ gốc có đủ căn cứ pháp lý hay không. Nếu kết quả cây không có hồ sơ đảm bảo thì kiểm lâm sẽ xử lý như với lâm sản trái phép là xử phạt và tịch thu.

3 cây đa "khủng" đang nằm chờ quyết định từ phía các cơ quan chức năng xem có được vận chuyển đi không hay sẽ bị tịch thu?

Sáng 6/4 PV đã liên lạc với Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế về “số phận” các cây “quái thú” đang nằm tại đường tránh TP Huế những ngày qua. Qua quan sát, các cây này vẫn chưa được cắt tỉa cho đúng với độ cao và chiều dài để có thể chở đi sau khi cơ quan chức năng xử lý xong vụ việc.

Thượng tá Quang trao đổi, phương án xử lý của cơ quan chức năng sẽ tùy thuộc vào cây đầy có đủ giấy tờ, nằm trong quy định cấm hay không. Nếu thỏa mãn các điều kiện trên, doanh nghiệp phải dùng các xe siêu trường siêu trọng và có đầy đủ giấy phép mới chở cây “quái thú” đi được.

Trong khi đó, Trạm phó Trạm CSGT Phú Lộc - Thiếu tá Võ Đông Anh sau khi bắt giữ 3 xe chở 3 cây vào ngày 31/3 cho biết nếu cây không hạ chiều cao, giảm chiều dài thì khi chở đi phải có giấy phép lưu hành đặc biệt.

Về 1 cây ngày 26/3 như Dân trí phản ánh có lọt qua các trạm CSGT ở miền Trung trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế, Thượng tá Quang cho biết vào đúng ngày đó, anh em lực lượng phải tham gia Đại Hội khỏe vì an ninh tổ quốc của công an tỉnh này tổ chức (từ 26-31/3) nên không nắm được cây này.

Cây "quái thú" được báo Dân trí phát hiện ở Hà Tĩnh vào tối 26/3 sau chạy trót lọt qua nhiều tỉnh thành trên đường từ Đắk Lắk ra miền Bắc (ảnh: Văn Dũng)




Tác giả: Đại Dương - Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP