Hà Tĩnh ngày nay

Công an, Biên phòng Hà Tĩnh: Quyết tâm làm rõ vụ “xả súng vào ngư dân”

Lực lượng “phá án” đông đảo Như tin đã đưa, trong khi đang hoạt động nghề cá bình thường tại cửa biển Hà Tĩnh, khoảng 0 giờ, ngày 09/7/2013, hàng chục ngư dân ở xã Hải Ninh (Tĩnh Gia – Thanh Hóa) bị một nhóm đối tượng (5 – 7 người) dùng súng xả đạn, ném gạch đá liên tục khiến nhiều ngư dân bị thương tích, thiệt hại về ngư lưới cụ và tàu thuyền. Riêng ngư dân Lê Văn Hùng ở thôn Đồng Minh, xã Hải Ninh (Tĩnh Gia – Thanh Hóa) bị đạn xuyên qua mắt làm mù một bên mắt, hiện đạn vẫn nằm trong não. Trao đổi với chúng tôi, anh Hùng cho biết: “Mỗi khi trái gió, trở trời cơn đau lại hoành hành. Từ khi bị nạn đến nay tôi chưa thể đi làm trở lại. Gánh nặng gia đình với 02 đứa con còn nhỏ vẫn phải trông chờ vào một mình vợ tôi. Bây giờ chỉ mong sao, cơ quan Công an, Biên phòng sớm truy tố các đối tượng đã gây ra tội ác, chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra nhưng lực lượng Công an và Biên phòng Hà Tĩnh đang nỗ lực không ngừng, với quyết tâm cao nhất sẽ đưa các đối tượng gây án trong vụ “xả súng vào ngư dân” ra chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Gia đình nạn nhân Lê Văn Hùng vẫn mong chờ cơ quan Công an sớm đưa các đối tượng ra chịu trách nhiệm trước pháp luật.


Đại úy Đặng Văn Ngọc, Đội phó Đội Điều tra hình sự – Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết: “Ngày 14/7/2013, Công an huyện tiếp nhận thông tin vụ án xả súng vào ngư dân. Đến ngày 08/8/2013, cơ quan Công an khởi tố vụ án về tội “Cố ý gây thương tích”. Mới đây, Công an có mời ngư dân Lê Văn Hùng ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa vào giám định thương tật và xác định thương tật là 43,7%. Cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của ngư dân và bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn ven biển của địa phương. Hiện vụ án vẫn còn thời gian điều tra và chưa gia hạn, bởi vụ án này phức tạp nên thời gian điều tra từ 3 – 4 tháng”.

Đại úy Đặng Văn Ngọc cho biết: “Đây là vụ án được Ban giám đốc Công an tỉnh rất quan tâm, lực lượng tham gia đông đảo, triển khai đồng bộ, nhiều biện pháp”.


Đại úy Đặng Văn Ngọc khẳng định: “Đây là vụ án được Ban giám đốc Công an tỉnh rất quan tâm, lực lượng tham gia đông đảo, triển khai đồng bộ, nhiều biện pháp. Tuy nhiên, trách nhiệm của ngư dân (đặc biệt những ngư dân bị thương tích nhẹ) phải tích cực, chủ động phối hợp cung cấp thông tin kịp thời cho Công an nhằm sớm kết thúc quá trình điều tra”.

Đã khoanh vùng các đối tượng
Làm việc với phóng viên ngày 20/11, Đại tá Hoàng Thỏa, Phó chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi vụ án xả súng vào ngư dân xảy ra (0 giờ ngày 09/7/2013), lực lượng biên phòng tại xã Thạch Kim (Thạch Hà) thực hiện sơ cứu nạn nhân và chuyển ngay đến các bệnh viện tuyến huyện, tỉnh để cấp cứu. Vụ việc sau đó được báo cáo lên Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ngày 12/7/2013, Công an tỉnh triệu tập cuộc họp gồm PC45, Biên phòng tỉnh, Công an huyện Thạch Hà, Lộc Hà… và quyết định thành lập ban chuyên án đấu tranh tội phạm.

Đại tá Hoàng Thỏa khẳng định: “Với sự nỗ lực cao nhất, chúng tôi quyết tâm làm bằng được vụ án này để đưa các đối tượng gây án ra trước pháp luật”.


Đại tá Hoàng Thỏa cho biết: “Trong quá trình điều tra chúng tôi cử một lực lượng thường trực tại địa bàn xảy ra vụ án, khoanh vùng các đối tượng, tiến hành giám định đạn và xác định đây là loại súng thể thao… Sau đó, chúng tôi cũng đã lấy lời khai người bị nạn, nhân chứng… và đã khoanh vùng được một số đối tượng. Hiện, cơ quan điều tra đang trong quá trình chuyển hóa chứng cứ”.
Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh cũng gặp rất nhiều khó khăn như: vụ việc xảy ra trên biển, thời gian lúc nửa đêm và thiếu sự hợp tác, tố giác tội phạm của một số người dân địa phương.

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Đại tá Hoàng Thỏa khẳng định: “Với sự nỗ lực cao nhất, chúng tôi quyết tâm làm bằng được vụ án này để đưa các đối tượng gây án ra chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 14/8/2013, Bộ Công an có Thông báo số 2687/TB-V24 đề ngày 14/8/2013 khẳng định đã chỉ đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra, làm rõ vụ việc. Trước đó, Trung tướng Võ Trọng Việt, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng có văn bản số 259/VPBTL đề ngày 25/7/2013 cho biết đã chỉ đạo Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh


Nhóm PV
(Báo Gia Đình)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP