Tình yêu

Con xem tivi thấy cảnh nóng, bố mẹ nên làm gì?

Truyền hình hiện nay đa dạng số lượng kênh và chương trình nên các bậc phụ huynh khó lòng kiểm soát được nội dung con mình đang theo dõi, nên làm gì khi bất chợt bắt gặp con mình xem tivi nhìn thấy cảnh nóng?

Trẻ bắt gặp cảnh nóng khi xem tivi, bố mẹ nên làm gì?

Trẻ bắt gặp cảnh nóng khi xem tivi, bố mẹ nên làm gì? (Ảnh minh họa)

Đang lúi húi lau nhà chị Hương giật mình khi cậu con trai gọi mẹ “Mẹ ơi mẹ, hai cô chú kia đánh nhau kìa, gọi cảnh sát thôi”. Con trai 3 tuổi của chị ngộ nghĩnh hỏi mẹ khi cậu thấy hai nhân vật trong phim đang gần gũi.

Chị Hương ngẩng lên đỏ mặt, kịp thời đi đến đằng sau chiếc ti vi, rút dây cáp làm chiếc ti vi mất tín hiệu. Thằng bé tròn xoe mắt, “Ô sao ti vi lại mất tín hiệu hả mẹ, bác kỹ thuật viên lại cắt rồi ạh?”. Chị liền giải thích cho thằng bé rằng hôm qua trời mưa to quá nên truyền hình cáp bị trục trặc kỹ thuật, bác kỹ thuật viên phải ngắt tín hiệu để sửa.

Tình huống như câu chuyện của chị Hương không ít bậc phụ huynh đã gặp phải và không phải ai cũng biết cách ứng xử khéo léo.

Đối với trẻ trước 6 tuổi

Khi bố mẹ thấy con ti vi và gặp phải hỉnh ảnh nhạy cảm, hãy để tự nhiên, không nên vội chuyển sang kênh khác. Những hình ảnh đó ở trong mắt trẻ chưa đến 6 tuổi chỉ đơn thuần như bao hình ảnh khác, không phải thâm ý sâu xa như người lớn xem và nghĩ đến. Bố mẹ không cần thiết phải giải thích đúng sai cho trẻ. Khi trẻ hỏi, chỉ cần nói đơn giản và có thể gián tiếp, đánh lạc hướng của trẻ qua chuyện khác.

Đối với trẻ trên 7 tuổi

Nếu trẻ trên 7 tuổi gặp phải cảnh như vậy, bố mẹ nên chủ động giao tiếp với trẻ, nói cho trẻ biết: Khi tình cảm của người lớn phát triển đến tình yêu, họ cần biểu lộ yêu thương qua tiếp xúc của cơ thể, ví dụ như ôm ấp, hôn và họ cảm thấy như vậy rất hạnh phúc.

Cuộc sống, phim ảnh bây giờ không thể tránh được những hình ảnh nhạy cảm. Vì vậy, khi có các cảnh như vậy, bố mẹ cần hướng dẫn trẻ đúng cách.

Khuyến cáo: Khi trẻ nhìn thấy cảnh hôn nhau, bố mẹ “nên giãn không nên chặn”. Hãy nhớ rằng, nếu bố mẹ không giải đáp được lòng hiếu kỳ của trẻ, trẻ sẽ âm thầm tìm hiểu qua các cách khác. Như vậy có thể càng thêm phản tác dụng.

Minh Trang (tổng hợp)/GĐVN

  Từ khóa: xem tivi , Cảnh nóng , Bố mẹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP