Trước đó, như LĐO đã thông tin, khoảng 19h ngày 26.4, ông Đào Viết Hùng (48 tuổi, trú thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã tử vong vì ôm mìn tự sát tại nhà riêng. Vụ việc còn khiến 4 thành viên trong nhà bị thương gồm con trai Đào Viết Sơn (23 tuổi), con gái Đào Thị Bích Ng. (18 tuổi), con dâu Lê Thị Th. (SN 1991, vợ anh Sơn) và chị Lê Thị H. (SN 1985, chị gái chị Th).Ngay sau khi sự việc xảy ra, 4 nạn nhân bị thương nói trên đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa cửa khẩu Cầu Treo. Riêng anh Sơn cùng em gái bị thương nặng, được chuyển xuống bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An để được cấp cứu.

Nằm tại Khoa Mắt bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An, anh Đào Viết Sơn một nửa mặt và cánh tay bên phải bị thương với nhiều mảnh vụn găm vào da thịt.

Chưa hết bàng hoàng, anh kể, trước đây, bố anh cùng mẹ  là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1970) đi làm ăn bên Lào nhưng do thua lỗ, bố chán nản bỏ về quê. Mẹ thì vẫn ở lại Lào buôn bán.

Về nhà, bố thường xuyên rượu chè, sống bê tha. Nhiều lần, mẹ anh từ Lào về thăm nhà đều bị bố chửi bới, dọa đánh. Mâu thuẫn càng ngày càng lớn dần dẫn đến việc 2 người sống ly thân cách đây gần 1 năm.

Có lần sau ngày cưới của anh Sơn, ông Hùng đã vác dao đuổi và dọa chém anh cùng mẹ. Kể từ đó, dù sống cùng 1 nhà nhưng bố con không còn tình cảm.

Ngày 23.4 vừa qua, khi vợ anh Sơn vừa sinh con, bà Thủy đã bắt xe từ Lào về nhà để chăm cháu nhưng ông Hùng dọa đánh và chửi bới khiến anh Sơn phải tức tốc đưa mẹ ra bắt xe quay lại Lào.

Hôm đó, tôi có nghe bố gọi điện cho ai dặn “để cho 3 quả”. Tôi nghĩ chắc bố đặt mua mìn nên cũng có cảnh giác lo sợ. Nhưng không ngờ sự việc xảy ra nhanh quá khiến tôi không lường được” – anh Sơn chưa hết sợ hãi kể lại.Chiều 26.4, đang đi làm, anh Sơn nghe mẹ ở Lào điện về báo bố đang chửi bới ở nhà và dọa sẽ đem mìn nổ. Khoảng 19h tối cùng ngày, anh Sơn đi làm về thì thấy bố mình đang uống rượu với người anh họ trong nhà. Một lúc sau, người anh họ ra về.

Khi uống rượu xong, bố chửi bới rồi nói sẽ ra đi và xếp đồ vào va ly, tôi sợ bố sẽ làm như mẹ báo trước nên chạy vào phòng của vợ và con trai đóng kín cửa lại

Sau khi vào phòng, bố đứng ở sát cửa, ngay cạnh chân giường ngủ của vợ chồng tôi bắt đầu chửi bới hết người này đến người khác. Vừa chửi, ông ấy thò tay vào vali rồi bất ngờ 1 tiếng nổ lớn vang lên hất tung mọi thứ và đẩy tôi ép vào bờ tường. Sau ít phút choáng váng, anh tôi định thần lại rồi cùng mọi người chạy ra ngoài”, – anh Sơn chưa hết sợ hãi kể lại.

Sau tiếng nổ lớn, rất đông hàng xóm chạy đến đưa anh Sơn cùng mọi người đi cấp cứu tại bệnh viện. Vụ nổ khiến nhiều người bị thương nhưng cháu bé 4 ngày tuổi con anh Sơn không ảnh hưởng gì.

Chiều nay 27.4, trao đổi với PV Báo Lao Động, đại tá Dương Văn Trường – Trưởng Công an huyện Hương Sơn – cho biết, hiện Công an huyện đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. “Nguyên nhân là do mâu thuẫn gia đình nên ôm mìn tự sát”, – đại tá Trường thông tin.

(Lao Động)