Pháp luật

Con trai cựu phó giám đốc truy sát gia đình em gái vì món nợ 3 tỷ: 'Là người đầu tiên cầm nhật ký của bố, tôi rất sốc'

Anh K. cho biết, anh là người đầu tiên cầm những dòng nhật ký mà ông Bùi Xuân Hồng để lại trước khi truy sát cả gia đình em gái vì món nợ hơn 3 tỷ. Khi đọc những dòng này bản thân anh rất sốc và bất ngờ.

Mấy ngày qua, dư luận cả nước xôn xao trước vụ việc Bùi Xuân Hồng (61 tuổi, trú tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) ra tay sát hại gia đình em gái là Bùi Thị Hà (60 tuổi, trú tại tổ 14, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) vì mâu thuẫn nợ nần. Vụ việc khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đây, ông Hồng là nguyên Phó giám đốc Công ty xi măng La Hiên đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên từ tháng 1 năm 2008 và đảm nhiệm chức vụ này cho đến khi nghỉ hưu theo chế độ vào tháng 6/2015.

Bị can Bùi Xuân Hồng từng có thời gian rất vui vẻ bên người thân.

Ngày 16/9 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Xuân Hồng về tội Giết người.

Trước sự việc ngày 17/9, trên mạng xã hội đã lan truyền 2 bức thư được cho là của nghi phạm viết trước khi gây án có nhắc đến số tiền 3 tỷ đồng mà gia đình cháu rể vay mượn không trả dẫn đến những bức xúc rồi xảy ra án mạng đau lòng.

Những trang nhật ký của ông Hồng viết trước khi gây án lan truyền mạng xã hội.

Về vấn đề này, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã xác định được 2 lá thư chính là do nghi phạm Bùi Xuân Hồng viết ra trước khi gây án. “Lá thư là do nghi phạm Hồng viết, có thể do trong lúc không đòi được nợ nên nghi phạm đã viết 2 lá thư này”, vị lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin.

2 lá thư xuất hiện trên mạng xã hội không phải do cơ quan chức năng đăng tải lên mạng xã hội mà là do gia đình, người thân nghi phạm Bùi Xuân Hồng đăng lên.

Sáng 19/9, trao đổi với chúng tôi, anh Bùi Xuân K. (con trai vợ cả của ông Bùi Xuân Hồng) cho biết, mấy ngày qua vẫn chạy ngược xuôi từ nhà lên cơ quan CSĐT kể từ sau khi cha mình gây trọng án.

Hình ảnh ông Hồng bần thần sau khi gây án.

Anh K. kể, sau khi nghỉ hưu vào năm 2015, ông Hồng về sinh sống với người vợ 2 ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên. Hiện giữa ông Hồng và vợ 2 có 2 người con, trong đó con gái lớn đang học đại học.

Từ ngày ông Hồng chuyển về sống cùng vợ 2, anh K. và bố rất ít khi gặp nhau hoặc nói chuyện chỉ ngày tết hoặc giỗ ông nội 2 bố con mới gặp mặt nhưng cũng không nói chuyện gì nhiều.

Ông Hồng bị tiểu đường hơn 10 năm nay, hiện điều trị bằng thuốc uống và tự mua thuốc về nhà tiêm. “Sáng nay tôi lên công an gửi thuốc cho bố, ngoài tiểu đường ông còn bị gout, suy thận cấp 4, huyết áp… nói chung sức khoẻ của bố như vậy nên cũng xác định không sống được bao lâu nữa”, anh K. chia sẻ.

Anh cho hay, sau khi ông Hồng bị bắt tạm giam được 2 ngày, phía trạm y tế của trại giam có thông báo cho gia đình mang loại thuốc điều trị tiểu đường đến.

Nói về những nguyên nhân mâu thuẫn khiến bố mình gây ra vụ án mạng đau lòng vào chiều 14/9, anh K. cho hay, nguyên nhân xuất phát từ việc anh Nguyễn Thành Vương (SN 1981) và vợ là Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1983 - con gái bà Bùi Thị Hà) vay mượn tiền của ông Hồng nhưng không trả. Tuy nhiên, khi nghe tin ông Hồng gây án, anh K. rất sốc và bất ngờ.

“Tôi là người đầu tiên cầm nhật ký của ông cùng giấy vay nợ ông để lại. Sau khi ông gây án, dư luận lên án bố tôi như vậy thực sự cực chẳng đã nên tôi đã đăng tải lên cho mọi người biết, ông bị dồn vào bước đường cùng. Sau đó công an gọi, tôi cũng đã nộp lại toàn bộ những trang nhật ký này cho cơ quan điều tra”, anh K. chia sẻ.

Cụ thể nội dung lá thư ông Bùi Xuân Hồng viết ngày 28/8 như sau: “Sống trong những ngày cuối đời này lúc nào tôi cũng suy nghĩ rất nhiều, sức khoẻ suy yếu, râu tóc bạc trắng. Nếu chết đi trong lúc này gia đình sẽ rất khó khăn. Mất đi khoản tiền lương 8 triệu đồng 1 tháng

Vợ đi làm thuê cũng chỉ có 4 triệu 1 tháng. Con còn đang học dở dang… Hàng năm nay tôi không dám dùng dầu gội, chỉ dùng xà phòng. Trong ví không có nổi 200 nghìn, không dám nạp tiền điện thoại để gọi đi, tất cả dồn hết cho gia đình.

Càng nghĩ càng căm hận vợ chồng đứa cháu… cướp hết 3 tỷ đồng tiền mồ hôi xương máu của tôi dành dụm suốt 45 năm để lo cho gia đình và an hưởng tuổi già. Làm cho gia đình tôi tan nát”.

Cùng với đó, một lá thư được viết lại vào ngày 1/9 có nội dung: “Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình. Đáng ra ngày này đã đến cách đây 1 tháng nay rồi, vì nhà đứa em có việc tôi không muốn ảnh hưởng đến ngày vui của 2 cháu. Hơn 1 tháng không ngày nào ngủ yên giấc, chỉ nghĩ đến cảnh giết chóc, uất hận.

Cũng chỉ mong gia đình em và cháu trả cho mình 10 triệu một tháng trong số 3 tỷ tiền gốc của mình để lo được qua ngày đoạn tháng, kéo dài thời gian cho mình và cho vợ con. Nhưng càng đợi, gọi điện chúng càng bặt vô âm tín thách thức mình. Thực tình, tôi không muốn chết vì biết cái chết này không hay ho gì, phải ra tay với em với cháu.

Mẹ già hơn 90 tuổi rồi. Rồi báo chí đăng tin cảnh thảm sát, huynh đệ tương tàn. Nhưng suy nghĩ tôi thấy quá nhục nhã, cuộc đời rơi xuống vực thẳm, không còn lối thoát. Tư tưởng đã hoàn toàn suy sụp”.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP