Trong nước

Con trai cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh nộp đơn xin nghỉ việc

Trưởng phòng Đấu thầu - Thẩm định và giám sát đầu tư, Sở KH-ĐT Đà Nẵng Trần Văn Mẫn, con trai cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh, đã có đơn xin nghỉ việc.

Sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng, nơi ông Trần Văn Mẫn, con trai cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh, đang làm việc
Ảnh: Hoàng Sơn

Ngày 7.7, đại diện Sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, Sở đã nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Trần Văn Mẫn, Trưởng phòng Đấu thầu - Thẩm định và giám sát đầu tư và đã được Sở Nội vụ TP cho ý kiến.

“Hồi tháng 6, ông Mẫn đã có đơn xin nghỉ việc. Sau khi nhận được đơn, Sở KH-ĐT TP đã họp và đã có công văn gửi lấy ý kiến của Sở Nội vụ vì ông Mẫn là công chức và là cán bộ thuộc đề án đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Sở Nội vụ đã có văn bản đồng ý việc ông Mẫn xin nghỉ theo nguyện vọng cá nhân”, đại diện Sở KH-ĐT TP nói.

“Tuy nhiên, Sở Nội vụ TP có ý kiến là Trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có ý kiến về việc thanh lý hợp đồng của đề án đối với ông Mẫn. Khi nào có kết quả từ trung tâm này sẽ có kết quả thôi việc chính thức đối với ông Mẫn”.

Hiện Sở KH-ĐT TP vẫn đang chờ kết quả từ Trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ông Trần Văn Mẫn là con của bị can Trần Văn Minh (cựu Chủ tịch Đà Nẵng, bị khởi tố do hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí).

Ông Minh hiện đã bị bắt tạm giam để điều tra vụ án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Trước đó, vào tháng 4.2018, ông Trần Văn Mẫn bị tố cáo được cử đi học theo đề án nguồn nhân lực chất lượng cao “chưa phù hợp tiêu chuẩn” bằng ngân sách. Chi phí đào tạo ông Mẫn học thạc sĩ trong gần 1 năm là khoảng 500 triệu đồng.

Giữa năm 2018, ông Trần Văn Mẫn cùng 4 trưởng phòng khác của Sở KH-ĐT Đà Nẵng đăng ký thi tuyển chức danh Phó giám đốc Sở KH-ĐT. Tuy nhiên, sau đó con trai cựu Chủ tịch Đà Nẵng rút khỏi cuộc thi này vì lý do cá nhân.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP