Thế giới

Con trai của Harry và Meghan có thể mang quốc tịch Mỹ

Con trai mới chào đời của vợ chồng Hoàng tử Harry có thể trở thành công dân Mỹ do quốc tịch của mẹ.

Con trai của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan chào đời sáng 6/5, là đứa trẻ đầu tiên trong hoàng gia Anh mang hai dòng máu Mỹ - Anh.

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan. Ảnh: PA

Cậu bé nghiễm nhiên trở thành một công dân Anh do có bố là người Anh và sinh ra tại nước này. Tuy nhiên, bé trai cũng có thể là công dân Mỹ do Meghan vẫn đang giữ quốc tịch Mỹ sau khi kết hôn với Harry. Để con được cấp quốc tịch, vợ chồng hoàng tử Anh cần làm tờ trình với một lãnh sứ quán Mỹ.

Luật pháp Mỹ không chính thức công nhận người hai quốc tịch nhưng cũng không cấm đoán điều này. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, để một đứa trẻ sinh ra ở nước ngoài được trở thành công dân Mỹ, bố hoặc mẹ của đứa trẻ đó phải là công dân sống ở Mỹ ít nhất 5 năm, trong đó có ít nhất hai năm là từ 14 tuổi trở lên.

Quốc tịch Anh của con trai Meghan sẽ không bị ảnh hưởng gì nếu vợ chồng cô xin cấp quốc tịch Mỹ cho đứa trẻ.

Một phát ngôn viên của Điện Kensington xác nhận hôm 6/5 rằng cựu diễn viên có ý định trở thành công dân Anh nhưng quá trình này có thể một vài năm và "vẫn còn quá sớm" để biết cô có giữ hai quốc tịch hay không.

Do Meghan có mẹ là người Mỹ gốc Phi, con trai của cô và Harry cũng là người thừa kế ngai vàng đầu tiên ở Anh mang hai dòng máu khác nhau, kể từ thời con của Hoàng hậu Charlotte những năm 1800. Cậu bé sẽ là người thừa kế thứ 7 sau Thái tử Charles, Hoàng tử William cùng ba người con và Hoàng tử Harry. Tuy nhiên, đứa bé sẽ không được coi là hoàng tử cho tới khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II ban sắc lệnh công nhận.

Hoàng tử Harry hôm qua đã phá lệ khi không xuất hiện trước công chúng cùng vợ và con mới sinh. Anh cho biết đứa trẻ sẽ ra mắt trong vài ngày tới và tên của cậu bé sẽ được công bố sau.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quốc tịch Mỹ , Meghan , Harry , con trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP