Trong nước

Con trai cố Tổng Bí thư Lê Duẩn nhớ về nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

"Có lần tôi đến nhà đúng lúc mâm cơm của ông được dọn lên. Chỉ có một đĩa rau luộc, một đĩa thịt nho nhỏ và một bát canh suông.

Cố Tổng bí thư Đỗ Mười (trái) và cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ảnh tư liệu

Ông chẳng bao giờ để ý đến việc người ta sẽ cho mình ăn gì. Trong căn phòng làm việc chứa đầy sách của ông có kê một cái sập gụ. Trên đó có một cái chiếu cói cũ như chính cái sập ấy. Và ông thường ngả lưng trên đó sau những lúc làm việc căng thẳng.

Tôi không bao giờ nghi ngờ về việc ông là một người vô cùng thanh bạch, vô cùng liêm khiết. Vì tôi biết con cái, họ hàng ông chỉ làm những công việc hết sức bình thường chứ không hề được ông nâng đỡ, không hề có đặc ân nào nhờ cương vị của ông.

Tôi có một công ty sản xuất mì ăn liền. Mỗi lần đến thăm ông, nếu tôi cầu kỳ mua trái cây mang đến, ông chắc chắn sẽ càu nhàu. Nên quà của tôi tặng ông thường xuyên là những thùng mì tôm. Ông rất vui vẻ khi nhận những món quà đó, vừa cười nói vừa gọi các chú bảo vệ của ông lên chia cho mỗi người một ít".

(TS LÊ KIÊN THÀNH, con trai cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, chia sẻ trên Báo Điện tử Tri Thức Trẻ ngày 6-10 về những kỷ niệm với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười).

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP