Nhân ái

Con tật nguyền chăm mẹ bệnh liệt giường

Nhiều năm nay, dù bị dị tật bẩm sinh, chân tay co quắp phải ngồi xe lăn nhưng hàng ngày anh Nguyễn Chỉ Tuấn (38 tuổi, trú tại xóm Bắc Tân Dân, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) vẫn cố gắng chăm sóc mẹ là bà Nguyễn Thị Út (79 tuổi), bị bệnh phải nằm liệt một chỗ.

Bà Nguyễn Thị Út lập gia đình với ông Nguyễn Chỉ Đễ và có với nhau 5 người con, trong đó Nguyễn Chỉ Tuấn là con trai duy nhất, nhưng số phận quá trớ trêu khi anh sinh ra đã không được như người bình thường do ảnh hưởng nhiễm di chứng chất độc da cam. Năm 2003, ông Đễ lâm bệnh nặng rồi qua đời; bà Út là chỗ dựa chính cho anh Tuấn.

Thế nhưng, vào năm 2017, tai họa tiếp tục ập đến gia đình nhỏ, bà Út đổ bệnh nặng. Mặc dù người thân đã bán hết tài sản có giá trị trong nhà và chạy vạy vay mượn tiền khắp nơi để đưa bà vào bệnh viện ở tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu, điều trị, sau đó chuyển tiếp ra bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội, nhưng vẫn không khỏi bệnh. Các bác sĩ kết luận bà Út bị bệnh lao phổi, lao xương, nhiễm trùng máu nặng…

Sau quá trình điều trị không thuyên giảm, bà Út được đưa về nhà và nằm liệt một chỗ. Kể từ đó đến nay, anh Tuấn phải cáng đáng việc chăm sóc mẹ; thỉnh thoảng mới có bà con, hàng xóm thương tình đến nhà phụ làm vệ sinh cá nhân cho bà Út.

Ông Võ Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Tùng Lộc, cho biết: “Gia cảnh bà Út rất khó khăn. Cuộc sống gia đình giờ chỉ còn biết dựa vào nguồn hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam khoảng 1,5 triệu đồng/tháng. Mới đây, mỗi tháng bà Út được Nhà nước hỗ trợ thêm mấy trăm ngàn đồng chế độ bảo trợ người già cả, tàn tật. Rất mong tấm lòng hảo tâm của cộng đồng giúp đỡ, sẻ chia cùng mẹ con bà Út trong lúc khó khăn hoạn nạn này”.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP