Du lịch

Cơn sốt tour đi Malaysia xem trận chung kết AFF Cup

Tour đi Malaysia xem chung kết bán hết 80% chỉ sau một đêm.

Sau chiến thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam trước Philippines tối 6/12, anh Đoàn Quân Ngọc (quận 2, TP HCM) và nhóm bạn gọi điện đặt ngay tour đi Malaysia để xem trận chung kết lượt đi ngày 11/12. "Vài ngày trước tôi đã nhận được thông tin về tour đi Malaysia xem trận chung kết nhưng phải chờ kết quả chính thức mới dám đặt tour. Công ty du lịch tôi hay đi đang khuyến mãi cho khách hàng đặt sớm nên tôi quyết định đặt cọc tiền luôn vì sợ hết vé", Quân Ngọc chia sẻ.

Đại diện Saigontourist cho biết, đêm qua khi trận đấu chưa kết thúc đã có nhiều khách hàng gọi điện để đặt tour đi Malaysia xem trận chung kết. Hiện tại đơn vị vẫn chưa chốt giá tour nhưng nhiều khách hàng đã đặt chỗ trước. Đến sáng nay đã có hơn 80% vé được bán ra. Tour đi xem trận chung kết hết chỗ rất nhanh do đặt càng sớm thì càng được ưu đãi giá tốt.

Tour đi Malaysia

Tour đi Malaysia xem trận chung kết của đội tuyển Việt Nam được tìm kiếm nhiều từ đêm 6/12. Ảnh: Ngọc Thành.

"Nhu cầu của du khách đang rất lớn nhưng khả năng phục vụ của các công ty lữ hành chỉ có hạn do phụ thuộc nhiều vào đơn vị vận chuyển, vé vào sân... Nếu du khách chần chừ thì rất có thể hết chỗ", bà Trương Thị Thu Giang, đại diện Vietravel cho biết đơn vị này dự kiến phục vụ khoảng 1.000 khách đi xem trận chung kết.

Giá tour rẻ nhất của đơn vị này là 9,9 triệu đồng một người, hành trình một ngày, xuất phát từ TP HCM. Đầu Đà Nẵng giá tour cao hơn một triệu đồng, tour từ Hà Nội có giá 14,5 triệu đồng một khách.

Đại diện Blue Sky cho biết: "70% vé đi Malaysia đã được bán hết ngay trong sáng 7/12. Chúng tôi đang tiếp tục trao đổi với hàng không Việt Nam, tăng thêm chuyến bay và bổ sung thêm chỗ để phục vụ cho người hâm mộ". Giá tour trong gói một ngày của công ty này là 13,9 triệu đồng một người.

Theo bà Trần Thị Kim Ngân, Phó phòng Du lịch của Vitours, hiện tại các công ty lữ hành đều tổ chức tour theo hướng thuê nguyên chuyến bay đưa khách đi Kuala Lumpur. Những công ty nhỏ có thể bắt tay với nhau để bán chung một chương trình.

"Khó khăn lớn nhất của các đơn vị tổ chức tour là việc đàm phán với đơn vị vận chuyển hành khách. Hầu hết công ty đều đã có tour đi xem trận chung kết nhưng không phải đơn vị nào cũng đưa ra được mức giá thật do chưa chốt được với các đối tác", đơn vị lữ hành tiết lộ.

Bà Ngân cũng khuyến cáo du khách chỉ nên mua tour ở các nhà cung cấp quen và uy tín để tránh bị lừa đảo. "Những tour như thế này thường bị cháy vé, khách hàng phải đặt cọc hoặc thanh toán nhanh, ít thời gian để xác minh. Không ít đơn vị mạo danh tranh thủ lừa đảo khách hàng".

Trước đó, sau khi tham dự Diễn đàn Du lịch cấp cao Việt Nam, ông Tony Fernandes - CEO Air Asia cho biết sẽ tăng thêm 20 chuyến bay chở cổ động viên Việt Nam sang Malaysia để xem trận chung kết.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng cũng sẽ tăng cường chuyến bay trong ngày 11/12. Tổng số chỗ từ Việt Nam đi Malaysia trong ngày sẽ là hơn 1.100 ghế, tuỳ theo tình hình thị trường để bổ sung chuyến bay.

Ngoài hai hãng trên, cổ động viên cũng có thể bay thẳng từ Hà Nội, TP HCM đến Kuala Lumpur qua các hãng Malaysia Airlines, Malindo Air, Vietjet Air (bay từ TP HCM).

Tác giả: Khương Nha

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP