Thế giới

Con số thương vong trong vụ động đất tại Đài Loan không ngừng tăng

Trang tin Taiwan News cho biết, tính đến ngày 8-2, đã có 10 người chết, 58 người hiện vẫn đang mất tích và 267 người khác bị thương sau trận động đất mạnh 6.4 độ richter làm rung chuyển thành phố Hoa Liên, Đài Loan.

Trước đó, vào khoảng 11h50 phút đêm ngày 6-2, một trận động đất mạnh 6.4 độ richter đã xảy ra ở khu vực cách trung tâm thành phố Hoa Liên, Đài Loan 18 km về phía đông bắc ở độ sâu 10 km. Một cơn dư chấn kéo dài trong khoảng 70s đã được ghi nhận tại khu vực trận động đất xảy ra.

Những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy trận động đất đã để lại nhiều tổn thất nặng nề. Nhiều ngôi nhà bị đổ sụp, một khách sạn lớn bị cơn dư chấn làm rung chuyển và nghiêng 30 độ, nhiều đoạn đường bị phá hỏng, hàng trăm người bị thương và vẫn đang mất tích.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do những dư chấn liên tiếp sau vụ động đất. Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát sau vụ động đất. Ảnh: AP

Trận động đất xảy ra vào lúc nửa đêm chính là lý do khiến con số người bị mắc kẹt và tử vong tăng cao. Một cuộc chạy đua với thần chết đã diễn ra trong đêm, khi toàn bộ lực lượng cứu hộ địa phương đã được điều động để tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang bị vùi lấp trong đống đổ nát. Bộ Quốc phòng Đài Loan cũng cử khoảng 100 binh lính để đối phó với hậu quả của thiên tai, giúp đỡ tìm kiếm và cứu hộ.

Theo thống kê của Trung tâm vận hành cấp cứu Đài Loan, tính đến ngày 8-2, đã có 10 người chết, 58 người hiện vẫn đang mất tích và 267 người khác bị thương sau trận động đất mạnh 6.4 độ richter.

Taiwan News cho hay, hiện có 37 người được cho là vẫn đang bị mắc kẹt trong khu căn hộ bị đổ sập thuộc tòa nhà Yun Men Tsui Ti - tòa nhà đã bị nghiêng khoảng 30 độ sau trận động đất. 10 khách du lịch đang nghỉ dưỡng tại Beauty Inn - tọa lạc bên trong tòa nhà Yun Men Tsui Ti cũng được cho là đã mất tích.

Công tác cứu hộ được nhanh chóng triển khai. Ảnh: CNA

Công tác cứu hộ gặp rất nhiều cản trở bởi các cơn dư chấn liên tục sau trận động đất. Chỉ một ngày sau trận động đất đầu tiên, vào tối 7-2, một trận động đất khác mạnh 5,7 độ richter đã xảy ra vào thời điểm và vị trí gần như tương tự.

Trung tâm Giám sát Động đất Trung Quốc (CENC) cho biết thêm, vào sáng 8-2, thêm một trận động đất có cường độ 4,9 richter xảy ra tại thành phố Hoa Liên.

Vụ động đất để lại nhiều tổn thất nặng nề. Ảnh: Getty

Ảnh: Getty

Ngay sau khi xảy ra các vụ động đất, Ông Zhang Zhijun, giám đốc Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc (TAO), trong một tuyên bố cho biết "sẵn lòng điều động một đội cứu hộ đến Đài Loan" để hỗ trợ nỗ lực cứu trợ.

Tuy nhiên, Hội đồng Các vấn đề Đại lục của Đài Loan đã từ chối lời đề nghị này, đồng thời nói rằng họ có đủ nhân lực và tài lực để khắc phục hậu quả trận động đất nói trên.

"Hiện tại, chúng tôi có đủ nhân lực và các cơ sở hỗ trợ công tác cứu trợ. Chúng tôi vô cùng trân trọng lời đề nghị giúp đỡ của Trung Quốc nhưng đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa cần sự giúp đỡ của họ" – ông Chiu Chui-cheng, Phó chủ tịch hội đồng cho biết.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP