Cuộc sống

Con sinh ra nhóm máu khác lạ, tôi căm hận xét nghiệm ADN rồi mất sạch gia tài chục tỉ

Tôi và mẹ bàng hoàng chết lặng. Bố tôi giỏi giang, cả đời tích lũy được cơ ngơi hơn chục tỷ đồng. Đáng lẽ ông để lại toàn bộ cho tôi vì chỉ có một đứa con trai duy nhất.

Vợ tôi vừa sinh con trai đầu lòng cách đây không lâu. Vậy nhưng đã có một cú sốc kinh khủng xảy đến với tôi và cả gia đình.

Người vợ tôi sinh con, ai cũng háo hức mong chờ vì thằng bé là con cháu đầu lòng của gia đình tôi, sẽ là cháu đích tôn của bố mẹ. Chúng tôi đến với nhau bằng tình yêu, thằng bé là kết tinh tình yêu của hai vợ chồng, tôi vô cùng xúc động và hạnh phúc khi được làm bố.

Song con tôi sinh ra gặp một chút vấn đề về sức khỏe nên phải xét nghiệm máu kiểm tra. Đến khi bác sĩ thông báo con tôi có nhóm máu A mà tôi bần thần chết lặng. Tại sao lại như vậy? Vợ tôi có nhóm máu O, bản thân tôi cũng vậy thì con sinh ra không thể là nhóm máu khác được.

Trong lòng tôi là sự đau đớn, cay đắng và cả thù hận. Mấy năm yêu nhau, cho đến bây giờ đã là vợ chồng, tôi đã bao giờ đối xử tệ với vợ? Vậy mà cô ấy nhẫn tâm phản bội chồng, lại ngang nhiên cho tôi nuôi con gã đàn ông khác?

Trong lòng tôi là sự đau đớn, cay đắng và cả thù hận. (Ảnh minh họa)


Sự thật đã bày ra trước mắt nhưng tôi vẫn quyết định xét nghiệm ADN quan hệ huyết thống giữa mình và thằng bé. Để khẳng định thật chắc chắn và cũng để cho cô ấy không thể chối cãi được gì nữa. Chuyện này tôi không nói với mẹ vì bà là phụ nữ, sợ không kiềm chế được cảm xúc lại làm um lên. Tôi chỉ nói với bố và ông cũng ủng hộ tôi xét nghiệm ADN lấy chứng cứ sau đó sẽ họp gia đình đôi bên tuyên bố ly hôn. Vậy thôi chứ cũng không cần làm loạn lên hay trả thù gì cả.

Vậy nhưng đến khi cầm kết quả xét nghiệm ADN trên tay thì một lần nữa tôi lại phải ngẩn ngơ kinh ngạc. Thằng bé chính là con tôi, không thể sai được. Quay trở lại bệnh viện, bế con trên tay, tôi nhận ra quả thật thằng bé có khá nhiều nét giống mình. Mẹ tôi và người quen đến thăm hỏi cũng đều khen con trai giống bố. Vậy thì vấn đề nằm ở đâu?

Tôi chưa kịp định thần lại thì bố lập tức kéo tôi đi xét nghiệm máu. Bố tôi là nhóm máu O, mẹ tôi cũng vậy, còn tôi thì từ nhỏ khỏe mạnh, một vài lần khám sức khỏe ở công ty cũng chỉ kiểm tra bệnh tật chứ hình như không xác định nhóm máu. Thật sự tôi không thể chắc chắn được mình thuộc nhóm máu gì nhưng luôn tin tưởng là nhóm O vì bố mẹ tôi đều nhóm O. Nghe có vẻ khá lạ lùng nhưng tôi tin chắc có nhiều người đến tuổi 30 mà còn không biết mình thuộc nhóm máu gì.

Nhìn kết quả nhóm máu A của mình, chân tay tôi run lẩy bẩy đứng không vững, lúc này thì tôi đã hiểu ra mọi chuyện rồi. Vợ sinh ra đúng là con của tôi nhưng tôi thì lại không phải con của bố! Đau xót và cay đắng quá!

Tôi và mẹ bàng hoàng chết lặng. (Ảnh minh họa)


Về nhà, chỉ có ba người tôi, bố và mẹ, ông nghiêm khắc yêu cầu mẹ thành khẩn khai nhận mọi chuyện. Mẹ tôi mặt trắng bệch không còn giọt máu, quỳ sụp xuống xin chồng tha thứ. Hóa ra khi trước ông bà lấy nhau mấy năm không có con, mẹ tôi đã phải lòng người khác và mang thai con của họ. Bố tôi thì vui mừng khôn xiết, sau thời gian dài mong ngóng cuối cùng vợ cũng sinh cho mình 1 đứa con trai. Chắc hẳn vấn đề nằm ở phía bố, vì sau đó ông bà cũng không sinh thêm được người con nào khác.

- Chuyện đã qua đi mấy chục năm, tôi cũng đã nuôi nó lớn bằng từng này, tôi sẽ không truy cứu nữa. Nhưng lừa dối khác với tôi tự nguyện chấp nhận. Do vậy, từ bây giờ tôi không có bất kỳ quan hệ gì với nó. Tôi sẽ giữ lại một phần tiền đủ để sống trong viện dưỡng lão đến hết đời, còn lại thì quyên góp từ thiện. Từ nay hai mẹ con bà không liên quan gì đến tôi nữa.

Tôi và mẹ bàng hoàng chết lặng. Bố tôi giỏi giang, cả đời tích lũy được cơ ngơi hơn chục tỷ đồng. Đáng lẽ ông để lại toàn bộ cho tôi vì chỉ có một đứa con trai duy nhất. Vậy là chỉ vì xét nghiệm ADN mình với con trai mà tôi đã mất ngay cả gia tài chục tỷ, đẩy mình và mẹ vào đường cùng. Tại sao tôi lại không chọn tin tưởng vợ chứ? Nếu tôi tin tưởng cô ấy hơn, bình tĩnh điều tra kỹ lưỡng thì có phải không đến cơ sự này!

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP