Pháp luật

Con rể sát hại mẹ vợ rồi tự sát chỉ vì cái trụ cổng

Bính cầm dao quắm lao ra chém trúng đầu bà K. khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ và tử vong sau đó.

Chỉ vì chiếc trụ cổng mà mất hai mạng người - Ảnh: Trà My

Đám tang của bà Nguyễn Thị K. được tổ chức vào chiều ngày 29/10. Một ngày sau đó, đám tang của nghi can Trần Văn Bính (SN 1976, con rể nạn nhân) cũng được tổ chức vào lúc 13h chiều. Còn vợ Bính là chị M., đến ngày 2/11 vẫn đang phải nằm viện cấp cứu với nhiều thương tích rất nặng.

Xây một trụ cổng, mất hai mạng người

Đã vài ngày trôi qua, song người dân thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang, huyện Thường Tín vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót về vụ án mạng con rể sát hại mẹ vợ, chém trọng thương vợ rồi dùng dao tự sát. Tại địa phương chưa từng xảy ra vụ việc nào rùng rợn đến thế.

Trần Văn Bính (SN 1976) kiếm sống bằng nghề chạy xe công nông chở vật liệu xây dựng thuê. Vợ Bính là chị M. do sức khỏe yếu nên ở nhà trông coi cửa hàng của ông bà ngoại. Khoảng 1 năm trước, Trần Văn Bính và chị M. đã sống ly thân, đang đợi tòa giải quyết việc ly hôn. Bính sống trên đất của bố mẹ vợ cho hai vợ chồng sau khi kết hôn, còn chị M. cùng các con về nhà ông bà ngoại để sinh sống. Thời gian gần đây, Bính có phá một bên cổng xây lại trụ nhằm mở rộng lối cổng để xe công nông đi vào thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, biết được việc này, bà K. cùng con gái là chị M., cháu gái (con của Bính, M.) sang nhà - nơi Bính sinh sống. Mục đích để yêu cầu Bính hoàn trả lại hiện trạng cổng nhà. Trước khi xảy ra vụ việc, hàng xóm cũng đã nghe lời qua tiếng lại trong nhà Bính. Đến khoảng 18h30 chiều 28/10, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm. Trước thái độ của phía gia đình bên vợ, Bính không nói gì, lẳng lặng đi vào nhà. Thấy vậy, chị M. nhặt chiếc búa đập trụ cổng đang xây, còn bà K. đứng ngoài nói vọng vào nhà. Bức xúc, Bính cầm dao quắm lao ra chém trúng đầu bà K. khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ và tử vong sau đó. Chị M. vào can ngăn cũng bị Bính dồn vào góc tường, thẳng tay chém. Sau khi gây án, Bính vào nhà dùng dao tự sát.

Hàng xóm kể lại, đầu giờ chiều xảy ra vụ việc, Bính có uống 2 cốc bia ở quán gần nhà. Tuy hay uống bia nhưng Bính là người có tửu lượng tốt, rất hiếm khi bị say. Phó bí thư Đoàn xã Hiền Giang, anh Nguyễn Xuân Tá cho biết: “Chú Bính là người rất hiền lành, nhiệt tình. Công việc đoàn thể nhiều khi phải chở đồ đạc, tôi vẫn hay gọi chú ấy chở. Chỉ cần gọi là vài phút sau chú đã có mặt. Tôi không hiểu sao lại xảy ra cơ sự như thế”.

Hàng xóm nhà Bính cho hay, việc xích mích trong gia đình Bính không phải lần đầu tiên nên lần này cũng không để ý nhiều. “Chỉ đến khi con gái Bính chạy ra hô hoán, kêu khóc, mọi người mới chạy ra thì sự việc đã rồi.”

Vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã

Theo lời ông Trần Hữu Huynh, Công an viên xã Hiền Gia, khoảng 18h30 chiều 28/10, sau khi dùng dao chém chết mẹ vợ và làm trọng thương vợ, Bính đã vào trong nhà khóa trái cửa. Lực lượng công an thuyết phục Bính ra đầu thú nhưng không nghe thấy tiếng động gì. Nghi ngờ, công an đã phá cửa và phát hiện ra thi thể Bính và bên cạnh là con dao vật chứng của vụ án. “Sự việc xảy ra khiến nhiều người bàng hoàng vì theo người dân trong xã, Bính là người vui vẻ, hiền lành”, ông Huynh cho hay.

Ông Nguyễn Đoàn Hà, Trưởng Công an xã Hiền Giang cũng cho biết, sau khi phát hiện vụ việc, công an xã đã báo lên cơ quan cấp trên để phối hợp điều tra, đồng thời tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường. “Chị M. bị thương tích nặng, hiện vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện 108 Hà Nội. Bính và chị M. có hai con. Người con trai lớn đang học đại học, còn con gái đang học cấp 3. “Cùng một lúc hai cháu phải chịu những sự mất mát quá lớn. Từ nay các cháu không còn cha, không còn bà ngoại bên cạnh và người mẹ thì mang những thương tật nặng”, ông Hà cám cảnh.

Một lãnh đạo UBND xã Hiền Giang cho biết, trước khi xảy ra vụ án vào chiều tối ngày 28/10, Trần Văn Bính và vợ là chị M. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Ở địa phương, vợ chồng Bính đã ly thân, chính quyền địa phương hòa giải nhưng không thành nên hai người đang làm thủ tục ly hôn.

Thêm nghi án đâm vợ rồi tự sát

Liên quan đến vụ việc chồng đâm vợ rồi tự sát ở Sơn La ngày 31/10, sáng 2/11, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Mường La cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ án lên Công an tỉnh để điều tra, làm rõ. Cũng theo vị lãnh đạo này, do anh D. và chị T. bị thương khá nặng nên lực lượng chức năng chưa lấy được lời khai và điều tra nguyên nhân sự việc. Được biết, 2 vợ chồng anh D., chị T. đang điều trị tại bệnh viện ở Hà Nội.

Trước đó, tối 31/10, nhiều người dân sinh sống tại Tiểu khu 3, thị trấn Ít Ong bất ngờ nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà chị Nguyễn Thị T. (33 tuổi) nên vội vàng chạy đến thì hốt hoảng khi thấy chị T. nằm quằn quại trên sàn nhà, người có nhiều vết thương. Cạnh đó, anh Ngô Trung D. (38 tuổi, chồng chị T.) cũng đang gục bên cạnh, con dao vẫn cắm vào bụng. Ngay lập tức, người dân đã đưa hai vợ chồng chị T. đi cấp cứu, đồng thời báo sự việc với cơ quan chức năng. Hàng xóm gần nhà nạn nhân cho biết, trước khi sự việc xảy ra, họ nghe thấy tiếng cãi vã giữa hai vợ chồng anh D.

Yến Chi

Tác giả: Diệu Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: con rể , mẹ vợ , sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP