Tư Liệu

Con rể ông Trump cùng tướng quân đội tới Iraq

Ông Jared Kushner, con rể của Tổng thống Donald Trump, đồng thời là cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, đã tới Iraq để thể hiện sự ủng hộ của Washington với chính phủ nước này.

Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner và vợ – Ivanka Trump (Ảnh: Reuters)

Reuters hôm nay 3/4 dẫn nguồn tin từ một quan chức cấp cao Mỹ cho biết con rể của Tổng thống Donald Trump đang đến thăm Iraq cùng tướng Joseph Dunford – Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ. Cùng với vợ – Ivanka Trump, Jared Kushner ngày càng được Tổng thống Trump tin tưởng và giao phó nhiều trọng trách quan trọng tại Nhà Trắng.

Theo nguồn tin giấu tên trên, ông Jared Kushner muốn đích thân tới Iraq để tận mắt chứng kiến tình hình đang diễn ra tại đất nước này cũng như thể hiện sự ủng hộ với chính phủ Iraq. Một phóng viên của New York Times đã xác nhận thông tin về chuyến thăm này của tân cố vấn cấp cao Nhà Trắng trên mạng xã hội Twitter.

Ngày 20/3 vừa qua, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã có cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Donald Trump. Sau cuộc gặp này, ông al-Abadi cho biết Iraq đã nhận được sự ủng hộ to lớn hơn từ phía Mỹ trong cuộc chiến chống các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), song ông cũng lưu ý thêm rằng chỉ riêng sức mạnh quân sự vẫn chưa đủ để tiêu diệt nhóm khủng bố này.

Từ sau khi lên nắm quyền tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã cam kết theo đuổi chiến lược mới nhằm đánh bại các phiến quân IS, tổ chức vốn chiếm giữ một phần lớn lãnh thổ của Iraq và Syria từ năm 2014.

Trước khi ông Trump nhậm chức hồi tháng 1, các lực lượng của chính phủ Iraq đã giành lại được nhiều thành phố trọng yếu từ tay IS, đồng thời chặn đứng nguồn tài chính cũng như ngăn các tay súng nước ngoài gia nhập IS. Tất cả những chiến tích này của lực lượng Iraq đều nhờ vào sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu và các cố vấn quân sự của Mỹ.

Thành Đạt (Tổng hợp) / Theo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP