Trong nước

Con Phó Bí thư Huyện ủy được vào công chức không qua thi tuyển

Ông Đoàn Thành Độ, Phó trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), con trai Phó Bí thư Huyện ủy Hậu Lộc, vừa bị phát hiện tuyển dụng vào công chức trái Nghị định 24/2010 của Chính phủ.

Ngày 18-10, thông tin Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo kết quả rà soát việc tuyển dụng công chức không qua thi tuyển và xét chuyển công chức từ cấp xã thành công chức cấp huyện của UBND huyện Hậu Lộc và đang tổng hợp để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) - nơi con trai Phó Bí thư được tuyển dụng công chức trái quy định

Theo báo cáo của UBND huyện Hậu Lộc, qua rà soát theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 2-8 về việc tuyển dụng công chức không qua thi tuyển và xét chuyển công chức cấp xã thành công chức cấp huyện, địa phương này đã phát hiện 3 trường hợp xét tuyển công chức trái quy định không báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (người quản lý công chức theo Nghị định 24/2010 của Thủ tướng Chính phủ).

Đó là trường hợp của ông Đoàn Thành Độ, hiện là Phó trưởng phòng Tài chính kế hoạch huyện Hậu Lộc. Năm 2011, ông Độ được xét tuyển công chức không qua thi tuyển từ Phòng Nội vụ huyện này về làm chuyên viên Phòng Tài chính kế hoạch, đến tháng 6-2017 ông này được Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc bổ nhiệm làm phó phòng này.

Trường hợp thứ 2 là của ông Ngọ Viết Thắng, hiện là Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Hậu Lộc, ông Thắng được tuyển dụng công chức năm 2013.

Ngoài ra, còn trường hợp xét chuyển công chức cấp xã thành công chức cấp huyện là ông Nguyễn Văn Tiến, hiện là Phó trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Hậu Lộc. Ông Tiến được xét chuyển công chức từ Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lộc lên công chức cấp huyện năm 2013.

Cả 3 trường hợp này được tuyển dụng công chức không qua thi tuyển và xét chuyển công chức cấp xã thành công chức cấp huyện, nhưng không báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, trái với Nghị định 24/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Bùi Ngọc Tú, Trưởng phòng Nội vụ huyện Hậu Lộc, xác nhận, cả 3 trường hợp trên đều được tuyển dụng công chức khi chưa báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. "Hiện chúng tôi đã báo cáo Sở Nội vụ và đang chờ ý kiến chỉ đạo, xử lý khắc phục để tiến hành các bước tiếp theo"- ông Tú thông tin.

Cũng theo ông Tú, ông Đoàn Thành Độ là con trai Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hậu Lộc Đoàn Thành Đô.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP