Thế giới

Con mang ADN giống 'người chú', vợ khẳng định chắc nịch không ngoại tình và sự thật ngỡ ngàng

Nghĩ rằng vợ cho mình “đổ vỏ” nên anh chồng liền đem con đi xét nghiệm nhưng kết quả trả về khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Anh Lưu (sống ở Trung Quốc) đã kết hôn được 10 năm và con trai hiện đã 8 tuổi. Vào năm trước, anh Lưu phải đưa con trai tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe đồng thời kiểm tra huyết thống trước khi nhập học. Không ngờ kết quả trả về khiến anh sốc nặng.

Kết quả khám sức khỏe cho thấy nhóm máu của con trai anh là AB, nhưng cả hai vợ chồng anh Lưu đều mang nhóm máu O. Cho rằng kết quả xét nghiệm sai nên ông bố đưa con trai đi kiểm tra lần nữa nhưng kết quả vẫn giống như lần đầu tiên.

Kết quả xét nghiệm cho thấy con trai anh Lưu mang ADN của người chú.


Việc này khiến gia đình anh Lưu xảy ra tranh cãi. Anh nghi ngờ vợ đã ngoại tình rồi mang thai, bắt anh “đổ vỏ”. Tuy nhiên, vợ anh Lưu lại khẳng định chắc nịch rằng chị không hề lừa dối anh, đứa con chắc chắn là con trai anh. Sau cùng, người chồng quyết định đưa con trai đi giám định ADN để làm rõ sự thật.

Một tuần sau, anh Lưu nhận được kết quả xét nghiệm ADN, nhưng kết quả lại càng khiến anh hoang mang hơn. Bởi lẽ kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, bé trai mang ADN của "người chú", không có mối quan hệ thân thiết với anh. Thế nhưng, anh Lưu là con trai một trong nhà, không hề có em trai.

Con trai anh Lưu thừa hưởng bộ gen của người chú.

Anh Lưu sau đó đã cầm bản xét nghiệm tới bệnh viện và hỏi bác sĩ tại sao lại có kết quả như vậy. Bác sĩ giải thích rằng trường hợp này gọi là “chimerism”, một hiện tượng di truyền hiếm gặp. Đây là hiện tượng một người mang ADN của hai người.

Hay nói theo cách khác, khi mang thai anh Lưu, mẹ anh có thể đã mang 2 phôi thai nhưng một phôi không phát triển, chỉ có anh Lưu lớn lên và hấp thụ phôi thai còn lại rồi được sinh ra. Tình trạng “dung hợp” khiến anh Lưu mang 2 bộ ADN trong người ngay từ khi sinh ra.

Trong thế hệ tiếp theo, đứa trẻ được sinh ra có thể thừa hưởng bộ gen của bố hoặc của “người chú”, do đó nhóm máu của trẻ cũng có sự thay đổi. Vì vậy, trong trường hợp này con trai anh Lưu đã thừa hưởng bộ gen của “người chú” mặc dù 2 người vẫn là máu mủ ruột thịt.

Tác giả: Trần Xuân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP