Cộng đồng mạng

Con dâu lên mạng than thở chê bố chồng tính "đàn bà", hay soi mói sân si, không ngờ bị "ném đá" tơi bời

Sau khi lên mạng cho rằng bố chồng cổ hủ, hay soi mói để ý con dâu, chẳng làm gì cũng bị bố nhắc tên, mắng mỏ, nàng dâu trẻ thay vì nhận được sự đồng tình của mọi người thì ngay lập tức đã bị "ném đá" dữ dội.

Câu chuyện về mẹ chồng - nàng dâu là đề tài muôn thuở được mang ra bàn tán trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Tuy nhiên, không chỉ vậy, nhiều nàng dâu cũng từng phải lên tiếng bởi những khúc mắc, mâu thuẫn với... bố chồng.

Mới đây, câu chuyện của một nàng dâu trẻ khi liên tục than thở cho rằng bố chồng khó tính, hay soi mói con dâu hơn cả mẹ chồng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

Đoạn chia sẻ của tài khoản V.N trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Đoạn chia sẻ của tài khoản V.N. như sau:

"Các chị ạ, bố chồng em thật sự là đàn bà không chịu nổi luôn ấy. Mẹ chồng em còn dễ tính, không sân si soi mói con dâu gì cả, chứ bố chồng thì không duyệt được. Tối qua vợ chồng em về muộn, chồng em thích ăn trứng vịt lộn có mua về luộc ăn, còn thừa 5 quả chồng em bảo, "mai mẹ dậy sớm luộc giúp con mấy quả trứng nhé". Ý là mẹ chồng em đi làm từ sáng sớm tiện thì đặt lên bếp hộ. Bố chồng em nghe thấy phang luôn câu, "mày bảo vợ mày làm, cái gì cũng mẹ mẹ". Em đang phơi quần áo bên ngoài, nghe thấy choáng luôn. Không làm gì cũng bị ăn mắng.

Xong chồng em bảo, "bố làm sao thế, có mấy quả trứng to tát gì đâu. Tiện mẹ dậy sớm thì con nhờ". Bố chồng em đáp, "bố nói mày nghe mày phải dậy vợ, chứ không thể để nó như thế này như thế nọ được, nghe hãi quá các mẹ ạ. còn nhiều quả kinh điển hơn cơ điển hình là vụ tối qua không làm gì cũng bị mắng.

Nói chung ông sân si lắm, soi mói đủ thứ. May có chồng em bênh, ko chắc em chết với cái gia đình đấy mất. Bố chồng em mắc bệnh vừa cổ hủ lại vừa lắm mồm, lúc nào cũng bắt mọi người răm rắp nghe theo mình nhưng chẳng làm được cái gì ra hồn".

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện của gia đình và đoạn đối thoại của bố chồng lên mạng xã hội, cô con dâu này chẳng những không nhận được bất cứ lời chia sẻ nào từ các phụ nữ khác. Ngược lại, cô còn nhận được "cả rổ gạch đá". Ai cũng cho rằng, cô con dâu trong câu chuyện trên mới là người hay sân si, để ý.

Tài khoản F.T. bình luận, "Cũng đúng đó bạn ạ. Nếu chồng bạn bảo mẹ chồng là mai mẹ dậy sớm luộc trứng rồi mấy mẹ con ăn hay mẹ ăn trước rồi phần con còn nghe được. Còn những việc ấy thì bạn chủ động làm cho chồng, dậy sớm tẹo làm đồ ăn sáng cũng chẳng quá đáng. Chứ cứ kiểu tiện mẹ dậy sớm rồi sai như thế là mình cũng khó chịu chứ đừng nói là bố chồng. Chồng bạn bạn còn xót, thì bố chồng cũng xót vợ là đúng thôi. Con cái chẳng đỡ đần phụng dưỡng thì thôi, còn sai làm hộ cái này cái kia nữa sao mà được".

Đồng tình với quan điểm trên, một bạn khác bày tỏ, "Chồng bạn thương bạn như nào thì bố chồng bạn thương mẹ chồng bạn như vậy. Cái quan trọng ở đây là chồng bạn không khéo. Ví dụ bảo mẹ như, "Con có mua trứng vịt lộn. Mai mẹ có dậy sớm đi làm thì mẹ luộc cho bố ăn với mẹ ăn rồi hãy đi làm mẹ nhé", nghe có sướng lỗ tai không. Hay chính bạn cũng thế, nghe vậy thì chủ động bảo để mai em dậy làm thì có sao đâu. Còn bố mẹ là thế hệ trước, lối sống suy nghĩ cũng không thể theo kịp lớp trẻ, nhưng là bố chồng mình thì bạn vẫn nên tôn trọng".

Hiện tại, câu chuyện của nàng dâu trẻ lên tiếng chê bai bố chồng cổ hủ, nói nhiều hay soi mói vẫn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến bức xúc của cư dân mạng. Một số người còn lên tiếng khuyên nhủ người con dâu nên xem lại thái độ của mình trước, bởi đi làm dâu thì đôi khi cần khéo léo tinh tế hơn.

Tác giả: K.A

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP