Thể thao

Cơn đau đầu “dễ chịu” của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam

Hàng loạt tiền đạo được HLV Park Hang Seo triệu tập vào danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Điểm đáng chú ý là các tiền đạo này đều đang đạt phong độ tốt.

Công Phượng và Tiến Linh cùng ghi 12 bàn cho đến sau vòng 24 V-League 2018, là 2 chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhiều nhất tại giải vô địch quốc gia tính cho đến thời điểm hiện tại.

Hà Đức Chinh ghi được 9 bàn, Phan Văn Đức cũng có 9 bàn, Văn Toàn hiện có 7 bàn. Anh Đức và Văn Quyết không ghi nhiều bàn thắng như các đồng nghiệp trẻ, nhưng vị trí của họ vẫn là cực kỳ quan trọng đối với đội tuyển quốc gia, bởi kinh nghiệm ở các giải đấu lớn và bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng.

Rồi Phạm Văn Thành hay Lê Văn Thắng vẫn có những ưu thế riêng. Văn Thành là trung phong triển vọng, trong khi Lê Văn Thắng khá đa năng và giàu sức mạnh, có khả năng càn lướt, một trong những điểm mà hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam luôn cần.

Phong độ cao của Công Phượng tại V-League là tín hiệu đáng mừng đối với HLV Park Hang Seo (ảnh: Trọng Vũ)

Chưa kể từ hàng tiền vệ, Quang Hải đã ghi 9 bàn tại V-League, Minh Vương có 7 bàn, đều là các chân sút có thể gây bùng nổ từ tuyến hai.

HLV Park Hang Seo khó có khả năng sắp cùng lúc tất cả những cầu thủ trên cho các suất đá chính ở hàng tấn công. Thông thường thì ông chỉ có thể tung ra sân cùng lúc nhiều nhất 4 mũi nhọn, bao gồm cả các tiền đạo và tiền vệ tấn công, bởi vẫn cần phải tính đến các vị trí phòng ngự, kể cả phòng ngự từ tuyến hai, để đảm bảo sự cân bằng.

Chỉ có thể tung ra sân cùng lúc 4 vị trí tấn công, trong số hơn cả tá cầu thủ tấn công hiện đang đạt phong độ cao tại giải bóng đá nội, điều đó sẽ tạo nên cơn đau đầu cho vị HLV người Hàn Quốc.

Nhưng chắc chắn đấy là cơn đau đầu đầy… dễ chịu, bởi so với những người tiền nhiệm là các HLV Nguyễn Hữu Thắng và Miura, HLV Park Hang Seo có may mắn ở chỗ sở hữu nhiều chân sút tốt hơn hẳn những người đồng nghiệp của mình.

Anh Đức cũng là lựa chọn tốt đối với đội tuyển (ảnh: Gia Hưng)

Thời các HLV Miura và Nguyễn Hữu Thắng, họ gần như phải trông chờ vào trung phong duy nhất là Lê Công Vinh, trong bối cảnh mà bóng đá Việt Nam khi đó đang khủng hoảng chân sút.

Khi đó, HLV Miura phải khiêng cưỡng sử dụng cầu thủ ít tên tuổi Hải Anh cho vị trí trung phong tại đội tuyển ở AFF Cup 2014, còn HLV Nguyễn Hữu Thắng trong cảnh vắng chân sút tốt, đặt niềm tin vào tiền đạo chỉ thuộc loại trung bình Hồ Tuấn Tài ở SEA Games năm 2017, trước khi phải thất vọng.

HLV Park Hang Seo may mắn hơn bởi ông có nhiều nhân sự để mà lựa chọn, trong bối cảnh nhiều tiền đạo đã trưởng thành. Khác với những người tiền nhiệm của ông khủng hoảng thiếu chân sút, muốn lựa chọn người tốt khi đó cũng không có nhiều chân sút tốt để mà lựa chọn!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP