Giáo dục

Coi thi nhưng thầy giám thị chỉ chăm chú xem thứ này trên màn hình, sự thật khiến học trò 'khóc thét'

Thay vì đi đi lại lại trong phòng thi để cảnh giác việc gian lận thi cử của học trò, nam giáo viên này lại chỉ say sưa ngồi xem màn hình máy tính.

Gian lận thi cử dù biết sẽ "phạm tội" rất nặng nhưng các cô cậu học trò vẫn có nhiều cách để "lách luật", bởi lẽ, nhiều bạn biết rằng, chỉ một đến hai giám thị thì không thể nào quản hết một lớp học có đến mấy chục gương mặt.

Tuy nhiên đó là chuyện của quá khứ. Hiện nay, công nghệ phát triển mạnh mẽ, thầy cô chẳng cần tốn nhiều công sức đi đi lại lại trong lớp học để trực tiếp coi thi nữa đâu mà đã có sự hỗ trợ của ... Camera.

Mới đây, một nam sinh đã đăng lên mạng xã hội bức ảnh chụp ở lớp học nọ (không rõ địa điểm và thời gian).

Trong ảnh, một nam giáo viên đang say sưa ngồi xem màn hình máy tính. Trên đó, hiện hữu đầy đủ hình ảnh của cả lớp học thông qua chiếc camera được lắp trong phòng.

Đầy đủ các ngóc ngách, một mình thầy có thể quan sát được tất tần tật hành động của học trò chỉ với chiếc camera nhỏ bé.


Những bức ảnh này sau khi xuất hiện trên MXH lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Giới học trò không khỏi "khóc thét" trước màn coi thi đầy yếu tố công nghệ hiện đại thế này. Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng để lại những bình luận hài hước xoay quanh vụ việc.

"Chắc nhiều cô cậu mừng rỡ cho đến khi nhìn thấy hình ảnh này"

"Vỏ quýt dày có móng tay nhọn đây mà, "nhất quỷ nhì ma" thì cũng đến chào thua với chiếc camera nhé"

"Thế là toang thật rồi, biện pháp này mà được áp dụng rộng rãi thì hội học trò chỉ có khóc ngất", là những bình luận mà dân mạng để lại.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP