Cuộc sống

Cô vợ ly hôn vì chồng giành làm hết việc nhà

Kết hôn 2 tuần, người vợ thấy ngột ngạt trong ngôi nhà mà chồng không cho cô đụng tay chân vào việc gì.

Theo Al-arabiya, cô vợ 28 tuổi Samar đã đến tòa án New Cairo (Ai Cập) để nộp đơn ly hôn, vì người chồng Muhammad, 31 tuổi không cho cô làm bất cứ việc nhà nào.

Anh Muhammad đang điều hành một cửa hàng quần áo khá đông khách. Sau khi thuê nhân viên bán hàng, anh dành phần lớn thời gian ở nhà. Anh lau chùi và sắp xếp đồ đạc suốt ngày.

"Anh ta hành xử như một bà nội trợ. Anh ta làm hết việc nấu ăn, dọn dẹp, sắp xếp. Anh ta kiểm soát tất cả mọi thứ và tôi không được phép ý kiến, kể cả khi chồng lắp hệ thống TV", Samar nói.

Ảnh minh họa: Worldofbuzz.

Đôi vợ chồng yêu nhau hơn 2 năm nhưng mới cưới được hơn hai tuần. Theo Samar, khi cô đòi làm việc thì chồng nói "em đang sống trong nhà của anh thì phải tuân theo luật của anh".

Muhammad luôn nói chỉ anh mới biết cách phân loại quần áo theo màu. Anh luôn tất bật là lượt quần áo, quét nhà và sắp xếp đồ trong tủ lạnh, đi lại khắp nhà trong hạnh phúc, còn vợ thì ngồi và nhìn anh cả ngày.

Samar kể chuyện này với mẹ chồng, bà tỏ ra cực kỳ ngạc nhiên vì Muhammad chưa từng làm việc nhà khi còn ở với bố mẹ.

Trong đơn gửi lên tòa án, Samar nói rằng: "Chồng không cho tôi tự do làm việc nhà và tôi có cảm giác như mình là khách ở khách sạn". Quá ngột ngạt và mất tự do, Samar muốn ly hôn bằng thủ tục khula - phụ nữ theo đạo Hồi có thể ly hôn bằng cách trả lại sính lễ.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP