Thế giới

Cố vấn Ngoại trưởng Iran tử vong vì corona

Ông Hossein Sheikholeslam - cựu Đại sứ Iran tại Syria kiêm cố vấn của Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif, đã tử vong do COVID-19.

Ông Hossein Sheikholeslam - Ảnh: RT/Tasnim News Agency

Theo RT, ông Hossein Sheikholeslam là quan chức cao cấp thứ ba trong chính phủ qua đời vì virus corona. Hai người kia là một thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran và một thành viên quốc hội mới được bầu .

Truyền thông Iran đưa tin ông Hossein Sheikholeslam nhiễm virus corona cách đây chỉ vài ngày. Ông Mohammad Sadr - thành viên Hội đồng Phân xử khẩn cấp của Iran - cũng được cho là đã dương tính với virus này.

Iran đang là quốc gia có số ca COVID-19 nhiều thứ tư thế giới với hơn 3.500 ca, trong đó ít nhất 108 ca tử vong, nhiều thứ ba thế giới chỉ sau Trung Quốc đại lục và Ý.

Đây cũng là quốc gia có nhiều quan chức chính phủ nhất bị lây nhiễm corona nhất cho đến thời điểm này, trong đó có phó tổng thống và thứ trưởng y tế.

Là quốc gia ở vị trí "giao lộ" của nhiều tuyến đường nối kết trong khu vực, tờ New York Times cho rằng Iran có vẻ là nguồn lây nhiễm chính dịch bệnh COVID-19 cho các quốc gia láng giềng khác.

Hiện Iran đã đóng cửa tất cả trường học và quốc hội đã phải hoãn phiên họp vào cuối tháng 2 cho đến khi có thông báo mới.

Tác giả: M.ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP