Thế giới

Cố vấn an ninh quốc gia kề cận ông Trump mắc COVID-19

Đài CNN dẫn các nguồn thạo tin cho biết cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, ông Robert O'Brien, vừa nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ông này vừa trở về từ châu Âu và không rõ lần cuối cùng gặp Tổng thống Trump là khi nào.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien - Ảnh: REUTERS

Nhà Trắng đã từ chối bình luận ngay lập tức sau khi thông tin xuất hiện đồng loạt ngày 27-7, theo CNN. Với vai trò là cố vấn an ninh quốc gia, ông O'Brien thường gặp Tổng thống Trump để báo cáo và thảo luận.

Đài CNN cho biết trước khi có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, ông O'Brien đã có chuyến công du tới châu Âu và gặp gỡ nhiều quan chức tại Anh, Pháp, Đức, Ý.

Theo tờ Politico, Nhà Trắng có quy định những ai hay tiếp xúc với ông Trump phải được xét nghiệm COVID-19 thường xuyên. Một phóng viên của CNN cho biết ông O'Brien có kết quả dương tính hôm 23-7 và đã phải làm việc từ xa kể từ đó cho đến nay.

Hãng thông tấn Bloomberg cũng dẫn nguồn tin riêng tiết lộ nội dung tương tự. Theo đó, cố vấn của ông Trump đã tự cách ly và làm việc, điều hành Hội đồng An ninh quốc gia qua điện thoại trong phần lớn thời gian.

Theo Hãng tin Reuters, Nhà Trắng đã lên tiếng xác nhận sự việc đồng thời khẳng định Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence không có nguy cơ bị lây nhiễm.

"Ông ấy có biểu hiện triệu chứng nhẹ và đã tự cách ly, làm việc từ xa trong một địa điểm an ninh. Không có nguy cơ đáng kể đối với tổng thống và phó tổng thống. Công việc của Hội đồng An ninh quốc gia vẫn tiếp tục, không bị gián đoạn", thông cáo của Nhà Trắng khẳng định.

Ông Robert O'Brien năm nay 54 tuổi và là thành viên Đảng Cộng hoà. Ông giữ chức cố vấn an ninh quốc gia thay cho ông John Bolton bị sa thải vào năm 2019.

Tác giả: BẢO DUY

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP