Cộng đồng mạng

Cố tình chụp "tự sướng" sau tai nạn, thanh niên trẻ hứng búa rìu dư luận

Khi một phụ nữ Canada bị tàu hỏa đâm trọng thương ở nhà ga Piacenza, miền bắc Italia, các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng tới hỗ trợ nạn nhân đang nằm trên đường ray. Song, cùng lúc đó, một người đàn ông trẻ thản nhiên đứng chụp ảnh "tự sướng" (selfie) lấy bối cảnh là hiện trường tai nạn.

Ảnh: ANSA

Theo BBC, cảnh tượng trái khoáy đã lọt vào ống kính của nhà báo Giorgio Lambri. Ông Lambri đã báo cho cơ quan quản lý đường sắt địa phương biết những gì đã xảy ra.

Cảnh sát đã tạm giữ nam thanh niên chụp "tự sướng" để làm sáng tỏ sự việc. Sau khi xác định người này không vi phạm các quy định hiện hành, nhà chức trách đã trả tự do, nhưng yêu cầu anh ta phải xóa bỏ các bức ảnh "không phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức".

Ảnh: ANSA


Tuy nhiên, bức ảnh chụp chàng thanh niên diện áo phông, quần soóc trắng đang chụp "tự sướng" tại hiện trường tai nạn đã xuất hiện trên trang nhất nhiều tờ báo của Italia. Theo tờ Corriere della Sera, nam thanh niên này thậm chí còn dùng một tay giơ biểu tượng chiến thắng là chữ V, trong khi tay còn lại cầm điện thoại di động chụp ảnh.

Các hình ảnh đăng tải làm dấy lên làn sóng công phẫn của cộng đồng mạng. Một ý kiến bình luận cho rằng, bức ảnh là minh chứng cho sự nhẫn tâm, một biểu hiện băng hoại đạo đức của giới trẻ. Một người khác viết trên Twitter rằng cô không còn lấy làm lạ về điều đó nữa, do sự vô cảm nhan nhản trong xã hội hiện đại.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP