Du lịch

Có thể bay trực thăng ngắm lúa ở Mù Cang Chải từ năm 2021

Loại hình dịch vụ bay trực thăng ngắm cảnh, hướng đến phân khúc khách cao cấp, hứa hẹn thu hút nhiều người tới Mù Cang Chải (Yên Bái) du lịch.

Chia sẻ với Zing, bà Dương Thị Xuyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, cho biết chính quyền địa phương đang cân nhắc đem dịch vụ này đến du khách từ năm 2021.

"Theo quan điểm của tôi, đây là loại hình phù hợp với Mù Cang Chải. Trải nghiệm bay trực thăng đem đến cái nhìn mới cho du khách, những người chủ yếu ngắm ruộng bậc thang dưới đất từ trước tới nay", bà Xuyến nói.

Du khách ngắm nhìn "mùa vàng" Mù Cang Chải từ trên cao. Ảnh: Vương Quân.


Từ cuối tháng 9, nhiều hình ảnh khách du lịch ngồi trực thăng ngắm những thửa ruộng vàng ươm ở Mù Cang Chải đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, loại hình dịch vụ bay trực thăng vẫn chưa được chính thức khai thác tại danh thắng này.

Hình ảnh du khách đăng tải trên mạng thực chất là buổi bay thử từ 25-27/9 do UBND huyện Mù Cang Chải cùng Công ty Trực thăng Miền Bắc phối hợp thực hiện.

Loại hình bay trực thăng có thể được đưa vào khai thác ở Mù Cang Chải từ năm 2021. Ảnh: Northern Vietnam Helicopters.


Đại diện UBND huyện Mù Cang Chải cho biết có khoảng 200 khách đăng ký bay thử trong 3 ngày từ 25-27/9. Lượng khách này có thể cao hơn nếu điều kiện thời tiết ủng hộ (đa số ngày bay thử đều có mưa).

Theo bà Xuyến, loại hình này hướng đến phân khúc khách cao cấp khi có mức giá khoảng 3 triệu đồng cho trải nghiệm 15 phút.

"Chúng tôi muốn đem đến những trải nghiệm hấp dẫn để phục vụ công tác du lịch. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đang nghiên cứu để tìm ra những sản phẩm du lịch thú vị hơn", Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải nói.

Trả lời Zing, Tuấn Linh (du khách Hà Nội) cho biết mình đã may mắn được tham dự tour bay trực thăng ngắm Mù Cang Chải. Anh nhận xét đây là một trong những trải nghiệm trên cao thú vị nhất Việt Nam.

"Tôi từng trải nghiệm nhiều loại hình giải trí trên cao như bay dù, dù kéo ở biển. Tuy nhiên, việc ngắm lúa vàng Mù Cang Chải trên trực thăng thật sự khác biệt. Thông thường, chúng tôi chỉ được ngắm nhìn toàn cảnh qua những bức ảnh flycam.

Khi được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ ấy, bạn sẽ thấy như đang lạc giữa một miền cổ tích yên bình. Màu vàng của lúa, gió mát trên trời và cảnh nhộn nhịp bên dưới, tất cả tạo nên một bức tranh Mù Cang Chải đẹp tuyệt vời", anh Linh nói.

Du khách này cũng ấn tượng với việc trực thăng giới hạn khách. Do đó, người tham dự sẽ được trải nghiệm thoải mái hơn hẳn so với các loại hình dịch vụ dưới đất, trên biển.

Trải nghiệm "bay trên miền danh thắng" hứa hẹn hút khách đến Mù Cang Chải. Ảnh: Vương Quân.


Hiện nay, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ này ở nhiều điểm đến như Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình), Vũng Tàu, Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)... với mức giá và lịch trình khác nhau.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP