Du lịch

Có thể bạn chưa biết: Cỏ hồng không chỉ là 'tuyệt phẩm' ở Đà Lạt mà còn ở Gia Lai, Vũng Tàu

Các tín đồ yêu thích cỏ hồng không chỉ được chiêm ngưỡng ở Đà Lạt mà còn có thể tới Gia Lai, Vũng Tàu hoặc Khánh Hòa để "sống ảo".

Các tín đồ du lịch không còn xa lạ với đồi cỏ hồng xuất hiện ở Đà Lạt vào tháng 11 hàng năm. Đây là thời điểm nhiều người nô nức đến thành phố mộng mơ để được tận mắt ngắm nhìn loài cỏ đặc biệt này. Cỏ hồng mọc nhiều ở thung lũng Suối Vàng, làng Cù Lần và những sườn đồi. Năm nay, Đà Lạt tiếp tục tổ chức Lễ hội Cỏ hồng với nhiều hoạt động hấp dẫn để thu hút du khách tới tham gia.

Gia Lai

Cỏ hồng ở Gia Lai mọc nhiều ở địa phận xã Glar, huyện Đak Đoa, cách trung tâm Pleiku khoảng 20 km. Cỏ hồng ở đây mọc kín cả một vùng đồi khiến không gian cũng trở nên thơ mộng và kỳ ảo hơn.

Thời điểm cỏ mọc rộ là từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Để tới đồi cỏ này, bạn xuất phát từ Pleiku, đi thẳng quốc lộ 19 tới vòng xuyến lớn của thị trấn Đắk Đoa, sau đó rẽ phải và chạy xe khoảng 500 m là đến nơi.

Khánh Hòa

Đảo Bình Ba ở Khánh Hòa không chỉ nổi tiếng là hòn đảo tôm hùm mà đến mùa còn được phủ hồng một màu cỏ quyến rũ. Đồi cỏ hồng này nằm gần Hòn Rùa, tạo điểm nhấn hấp dẫn cho cả vùng biển trời xanh ngắt.

Nếu như cỏ hồng ở Đà Lạt rộ từ tháng 11 trở đi thì ở Bình Ba từ tháng 3 cỏ lau hồng đã nở rộ tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Tác giả: Moon

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP