Kinh tế

Cổ phiếu lún sâu, đại gia Vĩnh Phúc mất hơn 380 tỷ đồng trong buổi sáng

Dân trí Với diễn biến bất lợi của cổ phiếu, tài sản của ông Trịnh Văn Quyết hiện về dưới mức 15.000 tỷ đồng và vị trí của ông chủ FLC lùi xuống thứ 4 trong danh sách xếp hạng những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ông Trịnh Văn Quyết từng có thời gian soán ngôi giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam

Khởi đầu không thuận lợi, song tạm dừng phiên sáng, sắc xanh cũng đã trở lại với thị trường. VN-Index tăng 2,73 điểm tương ứng 0,31% lên 891,55 điểm nhờ có 127 mã tăng giá, nhỉnh hơn so với số mã giảm (121 mã).

HNX-Index cũng tăng 1,21 điểm tương ứng 1,2% lên 102,38 điểm với 59 mã tăng giá so với 48 mã giảm.

Tuy nhiên, điểm yếu của thị trường vẫn là thanh khoản. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn HSX trong phiên sáng mới chỉ đạt 66,4 triệu cổ phiếu tương ứng 1.459,1 tỷ đồng, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn rất thận trọng trong kế hoạch giải ngân. Còn trên sàn HNX, khối lượng giao dịch cũng chỉ đạt 21,89 triệu cổ phiếu tương ứng 287,88 tỷ đồng.

“Công thần” của VN-Index không thể không nhắc tới VCB khi mã này đã đóng góp tới 1,25 điểm cho chỉ số. VHM, MSN, CTG, TCB… cũng tăng điểm và có ảnh hưởng tích cực với thị trường chung.

Ngược lại, NVL, VIC, SAB, ROS, VNM… lại giảm giá. Cổ phiếu ROS của Công ty CP Xây dựng FLC Faros sáng nay giảm khá mạnh 1.000 đồng tương ứng 2,7% còn 36.200 đồng. Đây đã là phiên giảm thứ 7 liên tiếp của mã này.

Với mức giảm sáng nay của ROS, tỷ phú Trịnh Văn Quyết bị sụt giảm tới 382,2 tỷ đồng trong tài khoản chứng khoán. Khối tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quyết hiện gần 15.000 tỷ đồng và đang xếp thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất thị trường.

Mới đây, HĐQT công ty này đã thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ vốn góp của ROS tại Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Faros Bình Định với giá trị vốn góp chuyển nhượng là 100 tỷ đồng tương ứng 100 vốn điều lệ.

Sau khi hoàn thành giao dịch chuyển nhượng nêu trên, ROS không còn là chủ sở hữu tại Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Faros Bình Định.

FLC sáng nay lại đứng giá tham chiếu 5.000 đồng sau 3 phiên giảm giá. Mã này cũng đã có tới 8 phiên liên tục không tăng giá kể từ ngày 17/10 đến nay.

Liên quan đến số tiền nợ thuế 68,4 tỷ đồng, trong công văn mới nhất gửi đến nhà đầu tư, FLC cho biết, công nợ thuế phát sinh liên tục trong quá trình Tập đoàn FLC thực hiện đầu tư xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn.

Tập đoàn này khẳng định luôn nỗ lực đóng góp thuế lớn nhất cho địa phương nơi có dự án đầu tư. Tại Bình Định, Tập đoàn FLC đã đóng góp số thuế lên tới hơn 220 tỷ đồng.

Các khoản đóng góp nghĩa vụ với Nhà nước tại tỉnh Bình Định đã được Tập đoàn đưa vào kế hoạch chi trả trong thời gian tới theo yêu cầu của Cục thuế tỉnh Bình Định.

Trở lại với thị trường chứng khoán, Công ty chứng khoán VCBS cho rằng, chuỗi những phiên giảm điểm liên tiếp với mức độ mạnh và nhịp độ gấp gáp kể từ giữa tháng 10 đang khiến dòng tiền rút lui khỏi thị trường.

Điểm tích cực là khá nhiều cổ phiếu cũng đã xuất hiện tình trạng cạn kiệt cung sau khi giá đã xuống quá thấp và thậm chí còn bắt đầu tích lũy đi ngang bất chấp mức giảm mạnh của chỉ số chung.

Tuy nhiên, với diễn biến thị trường hiện tại VCBS vẫn khuyến nghị nhà đầu tư đưa tỷ trọng cổ phiếu và tỷ lệ đòn bẩy về mức thấp và tiếp tục quan sát và chờ đợi những tín hiệu phục hồi chắc chắn hơn trên thị trường trước khi giải ngân trở lại.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP