Kinh tế

Cổ phiếu Gang thép Thái Nguyên liên tục lao dốc

Mã chứng khoán này giảm 4 phiên liên tiếp và mất 18,7% trong năm 2018

Ngày giao dịch cuối tuần (15/2), cổ phiếu đại gia ngành thép một thời mất 4,8%, xuống giá sàn 10.000 đồng. Cả phiên, khối lượng cổ phiếu khớp lệnh cũng chỉ đạt 2000 đơn vị.

Giá cổ phiếu Gang thép Thái Nguyên liên tục suy giảm trong hơn 1 năm qua. (Ảnh: Tisco)

Cổ phiếu TIS của Gang thép Thái Nguyên liên tục sụt giảm trong thời gian qua. Tính riêng trong năm 2018 (từ 2/1 – 28/12/2018), mã này mất 18,7% tương đương mỗi cổ phiếu mất 2.300 đồng.

Cổ phiếu Gang thép Thái Nguyên đi xuống trong bối cảnh lãi ròng giảm mạnh. Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2018 cho thấy doanh nghiệp này lỗ lớn hơn 18 tỷ đồng trong quý cuối năm và lãi ròng cả năm chỉ đạt 28 tỷ đồng, giảm 71% so cùng kỳ 2017.

Theo giải trình của TIS, nguyên nhân lợi nhuận quý 4 giảm do sản lượng tiêu thụ thép trong quý giảm 6,8% trong khi giá nguyên vật liệu đầu vào tăng 14 -26%.

Trong diễn biến liên quan, mới đây Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã ban hành kết luận thanh tra dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 Gang thép Thái Nguyên.


Theo kết luận, dự án có nhiều sai phạm về tài chính và tiến độ, gây lãng phí nhiều tỷ đồng. Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an khẩn trương điều tra những sai phạm có dấu hiệu hình sự.

Đồng thời cơ quan này đã chuyển nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan cho Cơ quan cảnh sát điều tra. Trong đó có sai phạm liên quan đến việc tổng giám đốc TIS và một số cán bộ ký hợp đồng, văn bản tiếp nhận nhiều loại máy móc, thiết bị không đúng chủng loại, thông số kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Tác giả: Hoàng Hưng

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP