Kinh tế

Cổ phiếu Facebook tiếp tục lao dốc, gần 50 tỷ USD vốn hóa đã 'bốc hơi'

Trong phiên giao dịch ngày 20/3, giá cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất thế giới sụt 3%, sau khi lao dốc gần 8% trong phiên trước đó, vốn hóa thị trường theo đó sụt 49,4 tỷ USD.

Đây là mức giảm mạnh nhất 4 năm trong một ngày. Các nhà đầu tư đang "trừng phạt" Facebook sau khi bê bối liên quan tới việc hãng dữ liệu chính trị Cambridge Analytica - có liên quan tới chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump vào năm 2016 - đã tiếp cận trái phép thông tin của 50 triệu người dùng Facebook.

Cú giảm sốc của cổ phiếu Facebook cũng lây lan sang các hãng công nghệ và mạng xã hội khác. Cổ phiếu của Twitter sụt 10%, còn Snap Inc. mất 3% trong phiên giao dịch ngày 20/3.

CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: CNN.

Facebook hiện là một trong những công ty giá trị nhất tại Mỹ, với vốn hóa 488 tỷ USD. Khoản vốn hóa bị mất trong 2 phiên qua thậm chí còn lớn hơn cả vốn hóa của Ford, eBay và Delta.

Giới chức tại cả Anh và Mỹ đang yêu cầu nhà sáng lập, CEO Mark Zuckerberg của Facebook, điều trần về việc sử dụng dữ liệu và chính sách của mạng xã hội này trong việc bảo vệ người dùng.

Zuckerberg hiện nắm giữ khoảng 400 triệu cổ phiếu Facebook. Kể từ phiên thứ 6 tuần trước, tài sản của anh đã sụt tổng cộng 6,8 tỷ USD.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP