Cuộc sống

Có nên kết hôn chỉ vì hòa hợp “chuyện ấy”

Từng trải quả một lần đổ vỡ, ngay cả thứ quý giá nhất tôi cũng đã trao tặng mối tình đầu tiên. Tôi thật sự không còn tha thiết gì chuyện yêu đương. Dù vậy mẹ tôi vẫn tìm mọi cách nhờ người này người kia mai mối.

Mấy đứa bạn tôi phần lớn đã có chồng, chúng phê phán tôi nặng nề chuyện yêu đương quá. Họ nói thời buổi này có mấy ai kết hôn vì tình yêu thực sự, chỉ cần gặp nhau thấy công việc ổn, ngoại hình ổn, phù hợp một chút là có thể tính tới hôn nhân, chứ đợi gặp được một người có thể yêu cuồng nhiệt như mối tình đầu thì biết đợi đến bao giờ. Tôi biết họ nói không phải không có lý, vấn đề là ngay cả người “không cần yêu chỉ cần tương đối phù hợp” ấy tôi cũng chưa có cơ hội gặp.

Cách đây nửa năm tôi được cô bạn thân mai mối cho một anh đồng nghiệp của cô ấy. Chúng tôi qua lại tìm hiểu nhau vài tháng, thấy tính cách cũng không hợp nhau lắm, nói chung là quan điểm sống khác nhau. Tuy nhiên trong dịp 20/10 mấy đứa bạn tôi tổ chức gặp gỡ, hôm đó anh cũng đến. Chúng tôi có uống chút rượu. Tôi không muốn về nhà trong tình trạng đó nên kêu anh vào quán cà phê ngồi nghỉ một lúc cho qua cơn chếnh choáng. Thay vì vào quán cà phê ngồi thì anh đưa tôi vào nhà nghỉ. Tôi không hiểu lúc đó sao tôi không phản ứng gì, có lẽ là vì tôi thực sự muốn nằm một chút, và chuyện đó xảy ra.

Tôi vốn đã không còn con gái, tư tưởng cũng khá thoáng nên cảm thấy không quá quan trọng chuyện “lên giường” với anh ấy. Chỉ có điều tôi nhận ra anh ấy có khả năng giường chiếu rất tuyệt, và về chuyện đó chúng tôi cực hòa hợp với nhau. Dĩ nhiên sau lần đó thì mọi chuyện diễn ra thường xuyên hơn. Nhưng ngoài chuyện hòa hợp tình dục ra chúng tôi lại có quá nhiều điểm khác biệt.

Mỗi lần ngồi trò chuyện hay nói với nhau vì chuyện gì đó, đa phần là kết thúc trong xung đột cãi vã. Thế nhưng chỉ cần anh dỗ dành vài câu, rồi kêu đi đâu đó chơi, rồi chuyện đó xảy ra là chúng tôi lại vui vẻ như chưa từng hờn giận.

Cô bạn của tôi nói, khi chúng ta yêu, cứ nghĩ chỉ cần tình yêu, nhưng khi cưới nhau rồi, thành vợ chồng rồi mới biết tình dục đóng một vai trò quan trọng. Rằng đa phần các cặp vợ chồng ngoại tình cũng vì tình dục, nhiều trường hợp ly hôn cũng chỉ vì tình dục.

Cô ấy nói nếu chúng tôi lấy nhau, lúc giận hờn cãi vã cũng có cách để làm lành. Nếu yếu tố tình dục là quan trọng nhất trong gắn kết tình cảm vợ chồng thì chẳng phải là chúng tôi cực kì lợi thế rồi hay sao, còn mơ mộng yêu đương gì nữa.

Tôi thực sự cũng có chút băn khoăn. Về phần anh ấy yêu tôi như thế nào thì tôi không rõ. Nhưng bản thân tôi không dành nhiều tình cảm cho anh ấy, trái tim tôi không có cảm giác mong nhớ hay rung động gì mỗi khi hai người không gặp nhau. Anh ấy cũng chỉ nồng nàn cuồng nhiệt khi “yêu”, còn lại tính tình khá khô khan và thô lỗ.

Mới đây anh ấy ngỏ ý muốn tết nay tôi cho phép anh ấy đến nhà thưa chuyện với bố mẹ. Dù gì thì anh ấy cũng nhiều tuổi rồi, tôi cũng đã kề cận ba mươi. Nhưng tôi vẫn do dự không biết có nên đồng ý hay không. Liệu có nên lấy một người chỉ vì hòa hợp tình dục hay không? Liệu chỉ có ưu điểm đó thôi có làm nên một cuộc hôn nhân tốt?

Tác giả: V. Thùy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP