Cuộc sống

Có nên đến với người đàn ông sống trong biệt thự có nhiều bí ẩn

Ngoài phòng mọi người tôi biết thì những phòng khác đều đóng kín. Tôi còn vô tình nhìn một phòng có nhiều áo quần rất mốt, có vẻ đắt tiền.

Tôi 29 tuổi, đang quen anh 52 tuổi. Anh đã ly hôn, vợ cũ và con gái anh đang sống ở nước ngoài. Anh rất giàu có và có sự nghiệp lớn. Công ty anh là bạn hàng lớn và gần như là “ân nhân” của sếp tôi dù chúng tôi cũng là tập đoàn. Tôi gặp anh khi công ty tổ chức sự kiện khách hàng. Dù 2 công ty có quan hệ mật thiết với nhau nhưng đó là lần đầu tiên chúng tôi gặp và đến lúc này quen nhau đã gần một năm. Anh có một ngôi nhà rất lớn, vườn rộng thênh thang, nhà có nhiều phòng. Nhà anh có 3 người khác là bảo vệ, người làm vườn, đầu bếp (hai đàn ông một phụ nữ), chỉ có anh bảo vệ tầm trên 30 tuổi, còn 2 người kia đều đã đứng tuổi. Tôi rất thích đến nhà anh vì yêu thích cảnh vật ở đây, hoa và cảnh đẹp như vậy mà không có ai mặn mà thưởng thức.

Thời gian đầu tôi ít đến thì thấy những người đó đều nhiệt tình vui vẻ, 3 tháng gần đây tôi đến nhiều hơn thì người phụ nữ tỏ ra dè chừng và có khi còn nói bóng gió rằng “ông ấy không thích kết hôn nữa đâu”, “thấy ông ấy nghiêm vậy chứ đa tình lắm”. Tôi hỏi luôn vậy có người nào khác đến đây trong một năm nay không thì chị nói: “Thôi, chuyện riêng của ông chủ tôi không nói với người khác được”. Điều khiến tôi thấy lạ hơn là chị này rất hay trò chuyện với anh bảo vệ và anh này biết chơi đàn piano, tôi đã sốc khi biết điều này trong lần anh giới thiệu tôi chính thức vào buổi tiệc tối với mọi người.

Có điều nữa là ngoài những phòng của mọi người, những căn phòng kia đều đóng kín và khi tôi vô tình nhìn vào một phòng được mở khi dọn dẹp thì thấy áo quần rất mốt, có vẻ đắt tiền của thanh niên trẻ treo trên móc tường. Tôi đã cố tìm nét giống nhau giữa mọi người nhưng không thấy có gì giống lắm. Anh này đối xử với tôi không thân không lạ, chỉ ở mức đúng mực, vừa phải khách sáo. Tôi hỏi anh là sao người bảo vệ chơi đàn piano giỏi thế thì anh bảo gia đình anh này cũng khá giả, từng làm công việc kinh doanh nhưng gặp rủi ro mọi thứ mất hết, chia tay người yêu nên đang chán nản và vì là con của bạn thân nên tạm thời ở đây, trước đây anh này vẫn cùng bố đến chơi.

Có gì đó mà tôi cảm thấy bất ổn về những mối quan hệ này, tôi quyết định không tìm hiểu thêm và dừng lại, bắt đầu giãn ra những lần gặp, những cuộc điện thoại với anh. Điều này khiến anh nghĩ khác và lần gặp gần đây nhất anh nói là xin lỗi vì chưa đề cập đến việc kết hôn, bởi tôi cũng không nói ra và anh chưa chắc chắn. Nhưng giờ anh chắc rồi và muốn tôi chọn thời điểm tiến hành. Tôi yêu anh và biết anh cũng có tình cảm tương tự. Có nhiều người nghĩ tôi quen vì tiền, cũng hiển nhiên vì anh rất giàu có và tôi thích tất cả những cảnh đẹp ở nhà anh, nhưng đối với tôi đó cũng là sự thành công, tài năng và sự lãng mạn mà tôi muốn kéo dài mãi mãi khi điều kiện kinh tế có thể mang đến những điều này.

Tôi có bằng MBA nước ngoài và hoàn toàn có thể tự chủ cuộc sống của mình về kinh tế. Nhưng có lẽ mỗi người có một vận mệnh riêng và sự thành công của anh là ngoài vấn đề bằng cấp. Tôi ngưỡng mộ anh và chỉ có thế, nếu kết hôn tôi sẽ tự đề nghị hợp đồng tiền hôn nhân và tài sản của anh là của anh. Điều tôi cân nhắc là với những phức tạp của những người xung quanh anh hiện nay thì tôi có nên phớt lờ, tiến đến, rồi dùng tư cách là người chủ để gạt phăng tất cả những nghi kỵ hay có thể là đố kỵ? Hay tôi tìm hiểu kỹ thêm các mối quan hệ? Hoặc sẽ dừng lại hẳn tại đây? Giả sử điều tôi phát hiện không liên quan đến pháp lý cản trở cuộc hôn nhân với anh, nhưng cản trở về mặt tâm lý liên quan đến những người kia thì một lần nữa tôi có thể cách ly mình được khỏi họ hay không? Họ có thể gây ảnh hưởng đến anh hơn tôi không? Tôi muốn hỏi thẳng hay thỏa thuận điều gì đó với anh mà không biết phải bắt đầu như thế nào để không lỡ bị những câu kỳ quặc, đường đột hay chạm đến tự ái của anh. Mong có kinh nghiệm chia sẻ của mọi người.

Tác giả: Hoài

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bí ẩn , người đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP