Cuộc sống

Cô nàng nghỉ việc ở chỗ làm mơ ước, có tương lai, ai cũng tiếc cho đến khi được tiết lộ lý do rùng mình

"Mình làm ở một cơ quan ở huyện, thi thoảng có mấy ông ở Tỉnh lên là các sếp lại rủ nhau đi ăn uống, không quên rủ theo chị em phụ nữ. Nhưng nếu là ăn uống giao lưu bình thường thì không nói, đây mấy ông hơn tuổi bố mình mà cứ phải anh em ngọt sớt rồi để cho các ông ấy sờ soạng...", cô gái viết.

Có thể nói, từ lâu, chốn công sở vốn là nơi tập hợp đủ kiểu người khác nhau, là nơi mọi tình huống "khó đỡ" đều có thể xảy ra. Những câu chuyện xung quanh mối quan hệ giữa sếp – nhân viên, giữa các đồng nghiệp, thậm chí là giữa vợ/chồng sếp… đều được dân công sở bàn ra, tán vào không dứt.

Và cũng từ đó, hàng nghìn câu chuyện chốn công sở được kể ra với những tình huống "cười không được" mà "khóc cũng chẳng xong". Đơn cử như trường hợp của cô gái trẻ dưới đây, vì không chịu được cảnh đi tiếp khách cùng sếp thường xuyên, không những thế phải cụng ly, rót rượu thậm chí nếu lâu dài sẽ không tránh khỏi cảnh bị cánh đàn ông hơn tuổi bố mình sàm sỡ, sờ soạng hay gợi ý vào nhà nghỉ nên cô gái đã quyết định nghỉ việc.

Đáng nói, công việc hiện tại của cô gái này là một công việc khá ổn định mà bất cứ cô gái nào ở quê cũng ao ước có được. Nguyên văn bài tâm sự, cô gái trẻ viết: "Có ai từng xin nghỉ việc vì lí do như mình không?

Mình làm cơ quan rất ổn định của huyện. Thi thoảng có mấy ông ở tỉnh lên là các sếp lại rủ nhau đi ăn uống. Tất nhiên là không quên rủ theo các chị em phụ nữ. Người ta có câu: "Ăn cỗ phải có thịt gà. Uống rượu phải có đàn bà nó mới vui". Nhưng nếu là ăn uống giao lưu bình thường thì mình không nói. Đây toàn mấy ông hơn tuổi bố mình mà phải anh em ngọt sớt, rồi để cho các ông sờ soạng, có khi đưa đi nhà nghỉ cơ.

Mình chứng kiến rồi nhưng chưa bị vì ăn uống xong mình lượn nhanh ra bàn uống nước ngồi đợi. Lúc về bị mắng dã man là không biết trên biết dưới, phải nịnh nọt đỡ rượu hộ sếp thế nọ thế kia. Mình cũng ậm ừ rồi coi như không nghe thấy.

Câu chuyện của cô gái trẻ đã thu hút hàng nghìn lượt like của cộng đồng mạng.

Rồi những lần sau rút kinh nguyện là sếp gọi đi ăn uống gì, nếu là đi cùng anh em trong cơ quan thì đi, còn riêng kiểu gọi đến tiếp ông nọ bà kia là mình không đi nữa, nghỉ ở nhà cho khỏe. Mà làm việc cả ngày cũng sấp mặt, mệt mỏi lắm rồi, thời gian nghỉ ngơi còn không có.

Và sau mấy lần đó, kể cả những việc mà người khác làm sai nhưng đều đổ dồn hết lên đầu mình. Họp cơ quan lần nào mình cũng bị nêu tên trong khi chẳng làm gì sai cả. Mà thấp cổ bé họng làm sao nói lại được.

Áp lực mệt mỏi quá nên mình quyết định xin nghỉ việc. Hôm mình lên cơ quan xin nghỉ, ông sếp còn nói với mình như này mà mình cảm thấy nghỉ việc quá là đúng đắn.

Lão ý bảo: "Nếu cháu xin nghỉ việc chỉ vì không thích đi giao lưu ăn uống với các anh thì cháu dại quá. Cơ quan mình có chị A cô B có chồng rồi vẫn đánh đổi để có công việc tốt kia kìa. Đấy là chúng nó biết nắm cơ hội. Còn vợ bác, nhiều khi người này người kia nắm tay sờ soạng trước mặt bác mà bác vẫn phải làm như không biết thôi. Đã làm ở những cơ quan như thế này thì chỗ nào cũng như thế cả cháu ạ. Nếu cháu không chịu được ở đây thì cháu cũng chẳng làm được ở chỗ khác đâu".

Nguyên văn câu nói đấy. Mình cũng đồng ý là chỗ mình đa số làm ở cơ quan là có tình trạng như vậy. Nên sau này có làm gì thì làm chứ mình không bao giờ đến mức phải dùng tự trọng để đánh đổi công việc cả".

Nhiều người sốc khi lần đầu biết chuyện, sau những lần tiếp khách, say xỉn bên bàn rượu lại kèm theo cả những lời mời gọi, gạ gẫm thậm chí sờ soạng từ... đối tác của sếp. (Ảnh minhngán)

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của cô gái trẻ ngay lập tức khiến dân mạng xôn xao bàn tán với nhiều ý kiến trái chiều. Người thì cho rằng cô gái nghỉ việc với lý do như thế thì hơi phí, người lại "vote thẳng tay" nghỉ việc luôn và ngay, người thì thở dài ngao ngán, người lại cho rằng cô gái trẻ có phần phiến diện và cư xử quá bồng bột...

Hà Nga Vũ gay gắt cho rằng: "Cái thói đâu mà nhún nhường kiểu ấy. Mình vote bạn nghỉ việc luôn. Mình có năng lực thiếu gì chỗ nhận. Cái chỗ mà chỉ dùng tiền và mấy trò bỉ ổi để đổi công việc, thăng tiến thì không tồn tại được lâu dài đâu. Đừng đánh đổi tự trọng để đổi lấy hư danh bạn ạ. Mất giá lắm".

Nga Trần đồng quan điểm: "Khiếp, nghe bạn kể thấy ghê. Mình cứ tưởng ở trên phim thôi chứ! Mình là nhân viên làm chuyên môn chứ có làm gái đâu mà đi tiếp khách để các lão ấy chim chuột, sờ soạng. Mà mấy lão ấy đúng là rửng mỡ, không có tự trọng. Là mình mình cũng nghỉ luôn. Thời nay, thiếu gì việc, đừng ham cái ổn định ở quê mà chết chìm trong đó bạn ơi".

Bạn Ánh Nguyệt thì chia sẻ trường hợp của chính bản thân mình: "Trước mình đi làm giáo viên hợp đồng thôi mà mỗi lần đi ăn uống cùng cả trường cũng toàn bị xếp ngồi chung bàn với mấy sếp hoặc ngồi chung với đại biểu tham dự buổi mít tinh nào đó. Cảm thấy mình không khác gì nhân viên rót rượu, mà rót không thì không nói làm gì, lại còn phải uống mà lại còn mời liên tục. Mình bị cái là uống vào 1 ngụm rượu thôi là đỏ mặt rôi, nhưng thế nào người ta càng thấy đỏ càng mời uống tiếp là sao? Sau này mình cũng khôn ra, mình đến ăn thì tránh mấy cái bàn đấy, ăn xong mình ra ngồi uống nước cùng mọi người, cũng may chưa gặp trường hợp sờ soạng như thớt".

Nickname Quỳnh Trần cũng xông vào kể lại: "Ai bảo mình bịa chuyện thì chắc chưa gặp trường hợp như mình thì mình cũng chúc mừng nhé. Chứ mình nói chỗ mình nhiều trường hợp như vậy là vì chị em bạn bè mình cũng dính chứ không phải mỗi mình.

Chị họ mình đây, từ một đứa chẳng biết rượu bia gì, giờ ngày nào đi làm về cũng say khướt, còn bảo không như thế thì không có chỗ đứng. Đứa em học sau mình 1 khóa, đi thực tập ở cơ quan huyện cạnh huyện mình từng làm, nó còn bị ông phó phòng chốt cửa định sàm sỡ, cũng may nó thoát ra kịp. Mà lão ấy còn thân quen với bố mẹ nó chứ có phải xa lạ gì đâu.

Có lần mình đi siêu âm thai, ông bác sĩ quát sợ muốn rớt tim. Sau khi nhận ra mình là con hay xếp phòng cho lão ở với bồ thì lão dịu giọng cho mình khám trước dù chưa tới lượt. Còn kiểu bố vợ với con rể cùng làm một cơ quan cùng đi nhà nghỉ cơ".

Tuy vậy, một số người lại cho rằng, cô gái này đã hơi hấp tấp và đánh giá mọi chuyện có phần phiến diện, chủ quan.

Tài khoản Trần Thu Hồng cho rằng: "Ở đâu cũng có người này người kia thôi. Theo mình thì chuyện ấy là có thật nhưng là phần nhỏ thôi, cũng do nhân cách con người nữa. Việt Nam mình quen kiểu làm việc bên bàn nhậu rồi nên chuyện nhân viên phải đi tiếp sếp với khách hàng là bình thường. Quan trọng là biết giữ mình thôi. Âu cũng phải mấy bà dễ dãi mới đi nhà nghỉ với sếp này nọ. Chứ chẳng nhẽ cứ không đi thì mặc định đì cho người ta nghỉ việc? Tuyển nhân viên mới cũng không đi thì lại cho nghỉ à? Có đuổi hết được không?".

Thành Vũ hoài nghi: "Chắc năm có mấy dịp chứ đi tiếp khách suốt như thế thì cũng chết. Chậc. Nhưng giả dụ mình có bạn gái hay vợ rơi vào tình huống này mình cũng bắt nghỉ ngay lập tức".

Mặc dù không ở trong cuộc nên không thể phán xét quyết định của cô gái trẻ trên là đúng hay sai. Tuy nhiên, công việc là chuyện cả đời, làm việc vui vẻ trong một môi trường lành mạnh mới có hứng thú sáng tạo và vui sống. Việc thường xuyên phải rơi vào những tình huống "tiến thoái lưỡng nan" khi bị sếp "dồn đến chân tường" buộc phải đánh đổi tự trọng để đạt được mục đích chung thì quả thật là không đáng!

Tác giả: BEE

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP