Thể thao

Có một Ronaldo cao thượng và đầy nhân hậu

Cristiano Ronaldo thường bị chỉ trích và soi mói. Nhưng vượt qua tất cả, anh sở hữu trái tim nhân ái và tâm hồn cao thượng.

Ronaldo sống chung với chỉ trích

Khi Ronaldo ghi bàn, người lấy Lionel Messi để so sánh. Khi Ronaldo không ghi bàn, sẽ là những lời lẽ mỉa mai nặng nề nhắm vào anh...

Cách Ronaldo ăn mừng đôi khi cũng bị chỉ trích. Cá tính của ngôi sao người Bồ Đào Nha là yếu tố khiến anh luôn phải sống chung với những chỉ trích, đến mức tục tĩu.

Ronaldo đã quen sống với những chỉ trích

Cuộc sống và cách sống của Ronaldo là một phần khiến anh không được lòng tất cả. Chải chuốt, điệu đà, Ronaldo rõ ràng không nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Thậm chí, Ronaldo còn nhiều lần bị chính các CĐV Real Madrid chỉ trích, nếu phong độ của anh thiếu sự ổn định và một vài trận không ghi bàn.

Trên thực tế, cuộc sống của Ronaldo từ lâu đã là những khó khăn. Cho đến trước tuổi 11, Ronaldo chỉ biết đến việc mượn những đôi giày cũ để chơi bóng.

Nhà nghèo, Ronaldo còn bị bệnh. "Tôi không hề có cơ khi 11 tuổi". Cơ thể yếu đuối, Cristiano tự tạo động lực để vươn lên.

"Tôi tập luyện và tập luyện", ngôi sao của Real Madrid chia sẻ. Sự chuyên nghiệp hình thành từ rất sớm.

Đó là lý do Ronaldo từ chỗ không có nhiều năng khiếu, bị bệnh phải phẫu thuật khiến tương lai bóng đá bị hoài nghi, trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới, đang hướng đến danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp.

Nhân ái và cao thượng

Ronaldo hứng chịu nhiều chỉ trích, và luôn chịu áp lực lớn. Anh đồng thời còn bị coi thường sau bê bối liên quan đến cáo buộc trốn thuế...

Là cha của những đứa trẻ, Ronaldo luôn thích giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nhưng vượt qua tất cả, Ronaldo là một cầu thủ đầy cao thượng. "Anh ấy giúp đỡ tôi rất nhiều trên sân tập, giúp tôi và các cầu thủ khác trưởng thành", Alvaro Morata tâm sự.

Ronaldo đầy cao thượng. Anh luôn giúp đỡ đồng đội để hòa nhập. "Anh ấy thật tuyệt vời. Đó là một nhân cách lớn trong và ngoài sân cỏ", Asensio dành lời khen cho đàn anh.

Luôn giúp đỡ đồng đội, ngoài sân cỏ Ronaldo còn là một trái tim đầy nhân ái. Anh đứng sau nhiều hoạt động về môi trường, và thường xuyên gây quỹ từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

"Tuổi thơ của tôi không dễ dàng gì. Vì thế, tôi nghĩ đến những đứa trẻ khác mà cuộc sống không được may mắn như tôi", Ronaldo tâm sự về niềm đam mê làm từ thiện.

"Là cha của những đứa trẻ, tôi càng thấy công việc mình làm có ý nghĩa", anh giải thích cho đam mê từ thiện.

Ronaldo lập ra những quỹ vì trẻ em. Bên cạnh đó, mới đây ngôi sao 32 tuổi này còn bán Quả bóng Vàng cho mục đích giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

"Những ai chỉ trích Ronaldo là không hiểu cậu ấy. Họ không biết về con người của Ronaldo", Carlo Ancelotti chia sẻ. Không phải ai cũng hiểu Ronaldo, một tâm hồn cao thượng, và trái tim đầy lòng nhân ái.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP