Du lịch

Có một miền Trung giàu đẹp như thế

Mảnh đất giàu truyền thống và nghĩa tình này khiến những người con được sinh ra tại đây luôn cảm thấy rạo rực niềm tự hào và tình yêu mỗi khi nhắc đến, nghĩ về.

Cảnh quan thiên nhiên đẹp say lòng người

Miền Trung là dải dất duy nhất ở Việt Nam có tất cả các tỉnh thành đều giáp biển về phía Đông. Một số địa phương còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng núi rừng hùng vĩ, tạo nên một sự giao thoa cảnh quan tuyệt đẹp, làm say mê bao trái tim khách thập phương.

Bãi biển Thiên Cầm nằm cách thành phố Hà Tĩnh gần 20km nổi tiếng với đường bờ biển dài 3km cong như một cánh cung tuyệt đẹp. Điểm thu hút của bãi biển này chính là nét hoang sơ gần như vẫn còn nguyên vẹn. Sát bờ biển là núi Thiên Cầm hùng vỹ, tạo nên một tổng thể biển-núi tráng lệ. (Nguồn ảnh: VietSense Travel)

Hang Sơn Đoòng được ghi nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Kỳ quan này được xem là một trong những niềm tự hào của mảnh đất giàu truyền thống Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung. Sự hùng vĩ và đồ sộ của hang động này vẫn còn là một ẩn số thú vị đối với các nhà khoa học và nhà thám hiểm hang động toàn thế giới.

Đà Nẵng - thành phố đáng sống của Việt Nam, mới đây tiếp tục làm nức lòng khách du lịch với sự xuất hiện của một công trình có thiết kế vô cùng độc đáo - Chiếc Cầu Vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay từ đá. Bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp với biển, núi, sông hồ… bao quanh thành phố, Đà Nẵng còn thu hút bởi nhiều công trình phục vụ du lịch ấn tượng.

Những con người chân thành và hiếu khách

Tình cảm và các mối quan hệ là một trong những giá trị cốt lõi trong đời sống của người miền Trung. Họ sống chan hoà với mọi người, coi trọng tình làng nghĩa xóm và luôn đón tiếp những người bạn xa xứ bằng tất cả sự nồng nhiệt.

Người miền Trung luôn yêu quý mọi người xung quanh mình một cách chân thành. Khách đến nhà đối với người miền Trung là một niềm vui, niềm vinh hạnh, và họ sẽ luôn dành sự tiếp đãi chu đáo và tình cảm quý mến như đối với một người thân trong gia đình.

Rạng danh thế giới với một thương hiệu 28 năm tuổi

Sau gần 3 thập kỷ có mặt trên thị trường, với chất lượng tuyệt hảo, kế thừa tinh hoa ủ bia tinh tuý 170 năm của tập đoàn Carlsberg Đan Mạch, cùng một câu chuyện mang đậm dấu ấn miền Trung, thương hiệu bia Huda đã có được một chỗ đứng vững chắc trong lòng những người yêu bia.

Không chỉ là một dòng bia có hương vị tuyệt hảo, Huda còn là chiến hữu không thể thiếu trong những cuộc vui của anh em miền Trung. 28 năm qua, Huda đã gặt hái được nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng ghi nhận chất lượng thượng hạng, như: HCV cuộc thi Bia Quốc Tế BIBC tại Đức năm 2017, HCV cuộc thi Bia Thế giới WBA tại Anh, Giải thưởng Monde Selection tại Bỉ năm 2018, 5 năm liền đạt Giải thưởng chất lượng vượt trội (iTQi) từ 2014-2018,...

Tháng 4/2018, Huda một lần nữa khiến người miền Trung tự hào khi cho ra mắt dòng sản phẩm mới Huda Ice Blast - loại bia được chắt lọc ở -1oC, mang lại cảm giác “cực lạnh, cực đã" khi thưởng thức. Hương trái cây của Huda Ice Blast đặc biệt phù hợp với các món đặc sản đậm đà của miền Trung. Sự ra đời của sản phẩm mới độc đáo này một lần nữa khẳng định vị thế của thương hiệu Huda như một niềm tự hào của mảnh đất và con người miền Trung.

Tinh hoa văn hoá ẩm thực đánh thức mọi giác quan

Sự đa dạng của ẩm thực trải dọc theo chiều dài mảnh đất chắc chắn là một trong những điều đáng tự hào nhất của người miền Trung.

Đến Đà Nẵng hay Quảng Nam thì không thể nào bỏ qua mỳ Quảng và bún mắm nêm ngon khó cưỡng với cách nêm nếm gia vị hoàn hảo. Khác với những món mỳ, phở nhiều nước theo kiểu miền Nam và miền Bắc, người miền Trung khiến món ăn của mình thêm đậm đà nhờ vào các món nước sốt, nước màu trộn cùng sợi phở, mỳ.

Không chỉ nổi tiếng với các món ăn mặn như mỳ Quảng, bún bò Huế, cao lầu, cơm hến v.v. miền Trung còn có những món ăn chơi độc đáo và lạ miệng không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Kể đến có kẹo cu đơ đậm đà mật mía, thơm cay mùi gừng, giản dị mà khiến bao người mê; hay bánh đa vừng đen với lớp vừng dày phủ kín mặt, ăn vào thấy bùi bùi thơm thơm. (Nguồn ảnh: Cachnauan.net)

Vùng đất của những tấm gương hiếu học rạng danh khắp năm châu

Từ ngàn đời trước, vùng đất Thanh-Nghệ-Tĩnh đã được biết đến là quê hương của những bậc nhân kiệt. Đến nay, truyền thống hiếu học vẫn được lưu truyền, tiếp nối đến thế hệ sau.

Lớp trẻ miền Trung tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, làm rạng danh mảnh đất miền Trung và quê hương Việt Nam với bạn bè trên toàn thế giới. Có thể kể đến một trong những ngôi trường giàu truyền thống bậc nhất miền Trung - Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hoá) với bề dày thành tích đáng kinh ngạc: 34 HS đạt huy chương Olympic quốc tế; 11 HS đạt huy chương Olympic quốc tế khu vực; 1.570 HS đạt giải trong các kỳ thi HS giỏi quốc gia. (Nguồn ảnh: Báo Tiền Phong)

Miền Trung qua bao đời vẫn vậy, vẫn giữ được bản sắc riêng vốn có của một vùng đất đậm nghĩa tình, giàu ý chí, khiến bao thế hệ được sinh ra trên mảnh đất này, dù có đi khắp bốn phương trời vẫn mang trong lòng niềm tự hào không bao giờ tắt về quê hương, xứ sở.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP