Cuộc sống

Có mọi thứ bạn muốn, chỉ thiếu mỗi niềm vui?

Cảm giác hạnh phúc thực sự đến từ đâu? Từ tự thân mỗi người. Nhiều người trong chúng ta mắc sai lầm là thay vì tập trung vào thay đổi những yếu tố nội thân để mang lại cho mình cảm giác hạnh phúc hơn, chúng ta lại để mặc cho những yếu tố bên ngoài tác động lên tâm trạng.

Nhiều người thay vì nhìn vào chính mình để tìm kiếm niềm vui lại có xu hướng đặt những gì người khác có lên làm chuẩn mực: Anh ta có một công việc tốt, cô ta có một người chồng hoàn hảo, họ có nhà đẹp, xe hơi. Tôi không có tất cả những cái đó, tôi không hạnh phúc.

Bạn quên mất rằng những người có thu nhập cao, nhà lầu xe hơi có khi lại đang phải đối mặt với áp lực rất lớn từ công việc, thiếu thời gian cho con cái, gia đình, tâm của họ không yên và những gì bạn thiếu họ đều có, nhưng họ chắc gì đã hạnh phúc bằng bạn.

Cho nên, nếu bạn đang tìm kiếm con đường để đưa mình đến cảm giác hạnh phúc, đừng tiếp tục để những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến bản thân, hãy tự tạo ra cho mình niềm vui từ những điều sẵn có.

1. Trao cho bản thân những gì mình đáng nhận - sự nuông chiều

Bạn còn chờ ai đến nuông chiều mình nữa? Trước khi điều đó xảy ra, hãy tự đối tốt với chính mình. Bỏ cả mớ tiền đi du lịch nơi nghỉ dưỡng xa hoa có lẽ còn phải nghĩ, nhưng xả nước ấm đầy bồn, thắp tinh dầu thơm, ngâm mình trong bong bóng xà phòng nhấm nháp ly nước quả là việc bạn có thể làm ngay đấy.

Nhắm mắt lại thả hồn theo tiếng nhạc, tạm quên hết mớ quần áo đã giặt chưa phơi, bọn nhóc đang léo nhéo đòi mẹ phân xử, bạn sẽ thấy mình hạnh phúc.

2. Bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực

Những ý nghĩ tiêu cực luôn vít tinh thần bạn xuống. Cần nhớ, cảm giác hạnh phúc bắt nguồn từ chính mình. Hãy bắt đầu nghĩ đến một điều tích cực mỗi khi bạn có một ý nghĩ tiêu cực. Quan trọng là thay đổi cách nghĩ, có thời gian suy nghĩ tiêu cực, bạn cũng sẽ có thời gian suy nghĩ tích cực thôi.

Ví dụ ngay khi bạn nghĩ: "Chết tiệt, chỉ vì ốm mà công việc hôm nay tôi không hoàn thành", hãy nghĩ: "cũng tốt, nghỉ ốm cho mình có thời gian thảnh thơi ở nhà, cuốn album gia đình này đã lâu không xem nhưng nó thực sự nhắc lại cho mình về khoảng thời gian tươi đẹp".

3. Tìm một thú vui bạn thích, và bắt đầu làm

Rất đơn giản và dễ thực hiện, hãy để bản thân mình bận rộn với chính điều mà mình luôn yêu thích (nếu bạn rất giỏi trong lĩnh vực đó thì lại càng tốt). Công việc, gia đình thường chiếm của bạn nhiều thời gian, nhưng đừng để chúng nuốt hết thời gian của cả đời. Mỗi ngày hãy dành một khoảng trống cho việc bạn thích làm, bạn sẽ thấy được thư giãn và tinh thần cũng trở nên phấn chấn.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP