Lao Động - Việc Làm

Cơ hội việc làm cho thanh niên các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ

Chiều ngày 23/12/2012 tại Hội trường khách sạn BMC Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Trung ương Đoàn cùng đoàn công tác, đồng chí Võ Kim Cự – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí là Bí thư, Phó bí thư, chuyên viên Tỉnh đoàn bạn trong khu vực Bắc Trung Bộ và hơn 200 đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng chí Võ Kim Cự thông báo về tình kình kinh tế – xã hội tỉnh trong thời gian qua

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình kinh tế xã hội của đồng chí Nguyễn Kim Cự và tập trung bàn thảo các vấn đề: chế độ ưu đãi đối với sinh viên, thanh niên khi về làm việc tại quê nhà, đặc biệt là tại khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) và các vùng kinh tế trọng điểm tại các tỉnh Bắc Trung Bộ; nhu cầu việc làm của sinh viên và chính sách thu hút, hỗ trợ việc làm của các địa phương…
Theo thống kê, nhu cầu lao động của các tỉnh Bắc Trung Bộ cho các dự án đến năm 2015 hơn 390.000 người. Đây là cơ hội để giải quyết nguồn nhân lực tại chỗ cho các tỉnh Bắc Trung Bộ, nơi có dân số đông (khoảng 10 triệu người), trong đó có hơn 56% trong độ tuổi lao động.
Đặc biệt, khu kinh tế Vũng Áng có hơn 60 doanh nghiệp đầu tư với số vốn đăng ký lên đến hàng chục tỉ USD đang cần một lượng lớn lao động. Theo khảo sát, nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp tại khu kinh tế Vũng Áng tính đến năm 2015 là trên 67.000 người.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, các đại biểu tham dự Hội nghị đã đi thăm và làm việc ở khu kinh tế Vũng Áng – Kỳ Anh, nghe và tìm hiểu tình hình xây dựng và phát triển của một trong năm khu kinh tế trọng điểm đất nước ở Hà Tĩnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP