Xã hội

Cô giáo trẻ kể lại chuyện tình buồn với tiến sĩ nhiều vợ

Cô giáo trẻ vừa tốt nghiệp trung cấp âm nhạc vướng lưới tình của vị tiến sĩ để rồi kết hôn, sinh con cho ông này mà không hề biết ông đã có gia đình hợp pháp.

Trường đại học Bạc Liêu- nơi tiến sĩ Nguyễn Văn Thịnh làm giảng viên

Theo dự kiến hôm nay (29/11), TAND thành phố Bạc Liêu sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thịnh - tiến sỹ, giảng viên đại học - về hành vi làm giả giấy tờ hôn nhân để chung sống và có con chung với nhiều phụ nữ.

Theo cáo trạng của Viện KSND thành phố Bạc Liêu, bị can Nguyễn Văn Thịnh bị truy tố về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, quy định tại khoản 1 Điều 267 BLHS 1999 và sửa đổi bổ sung năm 2009.

Cũng theo cáo trạng của Viện KSND thành phố Bạc Liêu, vào năm 2001, Nguyễn Văn Thịnh và chị L.N.T đến UBND phường 7, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đăng ký kết hôn, quá trình chung sống, vợ chồng Thịnh và T có 2 con chung... Đến năm 2009, cuộc sống hôn nhân giữa hai người có mâu thuẫn dẫn đến ly thân.

Khoảng đầu năm 2011, Thịnh được bạn bè giới thiệu nên biết chị N.T.P.T (SN 1988, trú ấp Đức Anh, xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau). Trong thời gian quen biết, Thịnh đưa ra thông tin giả với N.T.P.T là mình chưa có gia đình, còn độc thân. N.T.P.T. tưởng thật nên quyết định chung sống với Thịnh như vợ chồng và có một con chung.

Khoảng tháng 4/2011, Thịnh và N.T.P.T tổ chức đám cưới tại nhà của T theo phong tục tập quán truyền thống. Sau đám cưới, gia đình N.T.P.T yêu cầu Thịnh phải đi đăng ký kết hôn.

Biết không thể đăng ký kết hôn được nên Thịnh nhờ Trần Thanh Bảo (làm nghề chạy xe ôm ở bến xe Cao Lãnh), làm giả giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (giấy độc thân) với giá 2.000.000 đồng.

Ngày 21/6/2011, Thịnh sử dụng giấy xác nhận này cùng với N.T.P.T đến UBND xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đăng ký kết hôn. Thịnh sử dụng giấy đăng ký kết hôn này để đăng ký khai sinh cho con chung với N.T.P.T.

Trong thời gian sinh sống với N.T.P.T, thì Thịnh tiếp tục có mối quan hệ cảm như vợ chồng với T.C.D (SN 1990). N.T.P.T phát hiện và quyết định ly hôn với Thịnh.

Tình lầm lỡ

Theo tìm hiểu, khi gặp ông Thịnh, N.T.P.T là cô giáo trẻ vừa tốt nghiệp trung cấp âm nhạc. Họ quen biết nhau vào đầu năm 2011.

Kể lại về mối quan hệ với ông Thịnh, cô giáo N. T. P. T cho biết: “Khi quen nhau, ông Thịnh tự giới thiệu còn độc thân. Ông ấy gọi điện thoại rồi đưa máy cho tôi bảo nói chuyện với mẹ ông ấy. Nhưng bà ấy nói giọng Miền Trung hơi khó nghe. Tôi cũng chưa gặp mặt bà ấy lần nào”.

Cũng theo cô giáo N. T. P. T, đám cưới giữa cô và ông Thịnh, không có sự hiện diện của gia đình, người thân ông này: “Khi đám cưới, ông Thịnh nói cha mẹ, anh em bận về quê Miền Trung tảo mộ ông bà quá cố, không đến dự. Rồi sau đó, tôi có bầu, không đi về quê ông Thịnh được".

Vừa qua, ông Nguyễn Văn Thịnh đã khiếu nại với cơ quan bảo vệ pháp luật thành phố Bạc Liêu. Trong đơn khiếu nại, ông Thịnh cho rằng ông ly thân với vợ đầu, thiếu thốn tình cảm nên làm quen với nhiều người và “tôi không lừa tình, lừa tiền ai mà họ yêu thương tự nguyện”.

Phản ứng với tuyên bố của ông Thịnh, cô giáo N. T. P. T cho biết: “Mẹ tôi đơn thân, một tay bà nuôi nâng tôi. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình như vậy, tôi thấm thía cảnh đời của mẹ. Nếu biết ông Thịnh có gia đình hợp pháp, tôi làm sao sa vào bẫy của ông ấy? Tôi biết mình lỡ lầm nhưng tôi nói rằng ông Thịnh học cao mà thất đức”.

Ôm nỗi buồn tha phương cầu thực

Theo cáo trạng của Viện KSND thành phố Bạc Liêu, sau khi ly hôn với cô giáo N. T. P. T, Thịnh chung sống như vợ chồng với chị T.C.D tại khóm 2, phường 7, thành phố Bạc Liêu và có một con chung (sinh năm 2014). Sau đó, chị T.C.D phát hiện Thịnh đã có gia đình hợp pháp nên chủ động chấm dứt mối quan hệ này với Thịnh.

Không muốn nhắc lại những kỷ niệm buồn, nhưng chị T.C.D cũng không tránh khỏi bức xúc khi nghe tin ông Thịnh nói những phụ nữ đến với ông đều tự nguyện.

"Ông Thịnh nói những phụ nữ tự nguyện yêu, có con với ông là dối trá. Tôi là sinh viên nghèo, mồ côi, bị ông Thịnh dụ dỗ", chị T.C.D nói.

Theo tìm hiểu, thời điểm quen Thịnh, chị T.C.D đã là sinh viên của một trường đại học Bạc Liêu. Ông T. V. S, bác ruột của T. C. D, kể lại: “Cháu tôi mồ côi cha mẹ rất sớm, có đến 7 anh em. T. C. D học giỏi từ nhỏ, thi đỗ đạt, nhận học bổng. Cháu tôi lỡ lầm, sinh con khi đang học đại học, phải gửi con cho chị nuôi, tiếp tục học và đi làm ăn xa”.

Bà T. C. T- chị ruột của D cho biết: “Kể từ khi biết ông Thịnh có gia đình, em tôi cắt liên lạc, không muốn nhắc tới, ôm nỗi buồn tha phương cầu thực”.

Ông Lê Văn Dương, nguyên Hiệu trưởng Phân hiệu đại học Bạc Liêu (nay là Trường đại học Bạc Liêu) cho biết về trường hợp của ông Thịnh: “Một cán bộ khoa học, một giảng viên, có lối sống như vậy mà vẫn còn làm giảng viên là không thể chấp nhận được. Trường đại học Bạc Liêu cần xử lý nghiêm để giữ gìn tấm gương sáng giáo viên trên giảng đường”

Tác giả: NGUYỄN TIẾN HƯNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP