Giáo dục

Cô giáo tố bị hiệu trưởng xúc phạm vì không phá thai khiến trường mất thi đua

Cô N. T. T. B. - giáo viên trường Mầm non Sao Mai (thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) cho rằng mình đã bị hiệu trưởng chửi bới, xúc phạm vì không phá thai đứa con thứ ba khiến trường có nguy cơ mất thi đua.

Thông tin với Dân trí, chị N. T. T. B. - giáo viên trường Mầm non Sao Mai (thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) cho biết sự việc xảy ra vào tháng 4/2017 khi chị đang mang thai con thứ 3 được 4 tháng.

Cung cấp cho Dân trí đoạn ghi âm dài 17 phút, chị B. khẳng định đó là nội dung cuộc "làm việc" riêng giữa mình và Hiệu trưởng nhà trường.

Nội dung đoạn ghi âm thể hiện rõ chị B. bị người mà chị khẳng định là Hiệu trưởng Phan Thị Hậu chửi bới, trách móc khi không biết cách phá thai.

Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai bị tố cáo xúc phạm giáo viên vì không phá thai đứa con thứ ba.

Người phụ nữ tên Hậu trong đoạn ghi âm thể hiện sự cay nghiệt với cô B. bằng những ngôn từ như "ngu", "dốt"... vì không biết cách giấu gia đình chồng đi phá thai.

"Cần gì cho gia đình biết, chỉ cần xuống kia hút trong tích tắc chứ mấy. Ai biểu ngu, dốt chi để sự nỗ lực của mọi người mấy năm qua bị em làm mất hết", người phụ nữ tên Hậu nói.

Bị chửi bới tới tấp khiến chị B. bật khóc và cho rằng không thể phá thai vì đó là giọt máu của mình. Tuy nhiên người phụ nữ kia vẫn không buông tha.

"Giọt máu cái gì, đời bữa nay mà giọt máu cái gì. Nó có một xíu có biết gì đâu", người phụ nữ tên Hậu nói.

Theo chị B., lo sợ vì bản thân đã làm ảnh hưởng đến nhà trường nên chị và Hiệu trưởng thống nhất giấu việc chị mang thai. Chính vì vậy trong sổ sách của nhà trường không hề lưu lại việc chị nghỉ thai sản.

"Tôi được cho nghỉ 2,5 tháng để sinh con với lý do giải quyết công việc gia đình. Vì vậy trong hồ sơ của nhà trường không có việc tôi sinh con thứ ba. Con tôi mới 2,5 tháng là tôi phải đi làm để con cho chồng chăm sóc", chị B. cho biết.

Vụ việc này được chị giấu kín từ khi mang bầu tháng thứ 4 đến nay khi con chị đã 6 tháng tuổi. Cảm thấy liên tục bị chèn ép nên đến nay chị mới nói với chồng và nhờ báo chí can thiệp.

Sáng 12/4, phóng viên đã có buổi làm việc với bà Phan Thị Hậu - Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai để xác minh vụ việc. Tại buổi làm việc, bà Hậu phủ nhận tất cả thông tin nêu trên và cho rằng có người vu cáo mình.

Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai nhiều lần khẳng định trường mình không có ai sinh con thứ ba, trong năm 2017 cô B. không nghỉ phép và người trong đoạn ghi âm không phải là mình.

"Làm gì có chuyện đó, hồ sơ của trường tôi không có vấn đề đó. Tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp. Tôi không làm mà có ép tôi nhận thì chắc tôi phải nghỉ việc", bà Hậu nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trương Quang Dũng -Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tư Nghĩa cho biết chưa nhận được bất cứ thông tin gì về vụ việc.

Tuy nhiên khi được phóng viên cho nghe đoạn ghi âm, ông Dũng xác nhận đó là giọng nói của bà Phan Thị Hậu - Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai.

"Chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay vụ việc này", ông Dũng nói.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP