Nghi Xuân

Cô gái vừa học bán hàng đa cấp về bị lừa vào ‘động’ mại dâm

Bộc bạch nỗi lòng, anh hứa sẽ xin việc làm cho cô. “Nhẹ dạ cả tin”, cô gái gật đầu đi theo mà không ngờ rằng, mình đã sa chân vào “động” mại dâm.

Từ miền núi rẻo cao huyện Quỳ Châu (Nghệ An), cô gái ấy đã rong ruổi khắp nơi để xin việc làm. Chuyến xe định mệnh hôm ấy, cô gặp anh. Bộc bạch nỗi lòng, anh hứa sẽ xin việc làm cho cô. “Nhẹ dạ cả tin”, cô gái gật đầu đi theo mà không ngờ rằng, mình đã sa chân vào “động” mại dâm.

Ảnh minh họa

Lời khẩn cầu của người bố

Ngày 18/8/2014, lặn lội từ huyện Quỳ Châu xuống tìm con gái, ông Trần Văn Thắng (61 tuổi) trú tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu tìm đến Công an phường Trung Đô, TP Vinh để cầu cứu, mong các cơ quan chức năng giúp đỡ, giải cứu con gái mình hiện đang bị lừa làm gái mại dâm ở biển Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Ông Thắng cho biết, con gái ông là Trần Thị N.Q. (SN 1989) được một người (người lạ – P.V) giúp đỡ, hứa xin việc làm nên khăn gói từ nhà đi ngày 12/8/2014.

Đến sáng 18/8, gia đình nhận được một cuộc điện thoại, giọng nói là của một người đàn ông mà số điện thoại lại của con gái mình với nội dung: “Bác là bố của Q., bác chuẩn bị tiền xuống chuộc Q. về chứ Q. bị quân xe ôm chở sang biển Xuân Thành làm gái mại dâm. Nếu bác xuống thì đứng ở cổng Trường Đại học Vinh để bàn bạc rồi cháu đưa bác đi”.

Nghe tin, ông Thắng thu xếp với gia đình rồi lặng lẽ một mình đi xe máy xuống ngay trong buổi trưa hôm đó. Được một người dân tốt bụng giúp đỡ, ông tìm đến cơ quan chức năng gần nhất để cầu cứu, những mong giải thoát cho con gái mình.

Nhận được tin báo, Trung tá Nguyễn Thế Bảy, Phó Trưởng Công an phường Trung Đô lập tức phân công, giao nhiệm vụ cho Thiếu úy Phùng Huy Vũ, điều tra viên tiến hành điều tra vụ việc. Qua nắm thông tin, ban đầu Công an phường xác định, đối tượng cần phải làm rõ là người trực tiếp gọi điện cho ông Thắng.

18h ngày 18/8, trong khi ông Thắng đi gặp người lạ mặt gọi điện thì tổ công tác Công an phường tiến hành mật phục. Xác định rõ người đến gặp ông Thắng, Công an phường đã tiến hành đưa người có liên quan về trụ sở xác minh.

Tại đây, người gọi điện cho ông Thắng khai, tên là Phan Văn Thư (SN 1989) trú tại khối 10, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh, người hiện đang cưu mang Q.. Công an phường Trung Đô cùng phối hợp với Công an TP Vinh, Công an huyện Nghi Xuân ngay trong đêm rà soát, nhận diện. Đến 1 giờ ngày 19/8, cơ quan chức năng đã giải cứu được Q. ra khỏi nhà nghỉ Nam Giang ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Sa vào “động” mại dâm

Trần Thị N.Q. năm nay vừa tròn 26 tuổi, đã là mẹ của đứa con trai lên 6. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, học xong lớp 9, Q. bỏ học ở nhà lên nương làm rẫy, trồng lúa, trồng rau. 18 tuổi, Q. theo trai bản về làm dâu người Thái. Hai vợ chồng sống với nhau đã có một cháu trai, nhưng rồi đời sống chật vật thiếu thốn sinh ra cãi vã, không hợp nhau nên hai vợ chồng mấy năm nay sống ly thân.

Đứa con trai Q. để cho gia đình nhà nội chăm sóc, cô khăn gói về nhà mẹ đẻ, tìm một công việc chạy bàn ở quán ăn tại thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu. Được nhóm bạn tư vấn, những mong đổi đời, Q một mình lặn lội ra Hà Nội theo một khóa học về bán hàng đa cấp. Học xong được 2 ngày, Q. bắt xe từ Hà Nội về Vinh.

Trên đường trở về, trên chuyến xe ấy, Q. ngồi cạnh một người đàn ông. Anh ta giới thiệu mình tên là Ngọc Vinh ở huyện Nghi Lộc. Sau một hồi trò chuyện thân mật, Q. bộc bạch nỗi niềm rằng, cuộc sống của mình như thế và hiện bây giờ đang tìm một công việc để làm. Ngọc Vinh nghe vậy liền hứa sẽ giúp Q. tìm việc và không quên cho cô số điện thoại.

Trở về nhà, ngày 12/8, Q. nhận được điện thoại của Ngọc Vinh báo rằng, anh ta đã xin được việc làm ổn định cho Q., đó là phục vụ tại quán ăn. Vui mừng, mặc cho sự can ngăn của bố mẹ, Q. một mực tin vào lời của Ngọc Vinh nên ngay hôm đó, cô vội vàng bắt xe xuống TP Vinh khi trong túi chỉ có 500.000 đồng cùng một cái nhẫn vàng tây 5 phân đeo trên tay. Hẹn nhau tại Bến xe Vinh, Ngọc Vinh chở Q. vào Hà Tĩnh, đến quán ăn Huệ Sáng, tại bãi biển Xuân Thành, Nghi Xuân.

Sau khi đã “gửi gắm” cho chủ quán ăn, Ngọc Vinh dặn Q., ở đây chịu khó làm việc chăm chỉ, tháng sẽ được về nhà 1 lần. “Tin tưởng Ngọc Vinh tuyệt đối nên Q. tháo chiếc nhẫn trên tay nhờ Vinh giữ hộ. Lúc chạy trốn, em vẫn thấy anh ấy đeo trên tay mình” (?), Q. cho biết.

Tại quán ăn Huệ Sáng, ngày đầu tiên Q. phục vụ rửa chén bát, nhưng đến ngày thứ 2, chị Huệ chủ quán ăn yêu cầu em phải đi khách, 1 ngày sẽ trả 500.000 đồng – 1.000.000 đồng, đồng thời dùng những lời ngon ngọt dụ dỗ rằng: “Đi khách cho chị thì quần áo chị mua cho mặc đầy đủ. Mà không đi thì về”. Q. nghe vậy liền từ chối thì bị chị Huệ cảnh cáo: “Chị tìm người đi khách chứ không cần người bưng bê”.

Phải nói thêm rằng, trước ngày bị chủ ép “đi khách”, Q. có gặp anh Phan Văn Thư (SN 1989) trú tại khối 10, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân vào ăn sáng tại đây. Một ngày gặp gỡ nhưng với Q., Thư như một người bạn tri kỷ, tâm giao. Hai bên có thời gian trò chuyện, thủ thỉ. Chính vì lẽ đó, sau khi bị anh Sáng, chị Huệ bắt ép đi bán dâm, Q. có tâm sự với Thư và được Thư hứa sẽ sắp xếp đưa Q. chạy trốn.

Chiều 13/8, Q. gọi điện cho Ngọc Vinh nói rằng, anh vào gấp và đưa Q. thoát khỏi nơi này, bởi cô bị đánh đập và chủ bắt cô “đi khách”. Đến 20h, Ngọc Vinh vào gặp Q. và nói rằng, sẽ đưa cô về quê cũ ở Nam Đàn nhưng Q. không chịu nên gọi Thư. Sau đó cùng Thư với một người bạn của Thư chạy trốn ngay trong đêm. Sau khi nghỉ ngơi tại thị xã Hồng Lĩnh, sáng hôm sau, Thư đưa Q. đến nhà nghỉ Nam Giang, thuộc huyện Nghi Xuân.

Sau khi nghe kể đầu đuôi sự việc, chủ nhà nghỉ tên là Hằng đã “cưu mang” cô. Trong 4 ngày ở tại đây, công việc chủ yếu của Q. là giặt giũ, quét dọn phòng. Vì máy điện thoại hư nên cô không thể liên lạc về cho gia đình. Đến ngày 18/8, bố Q. (ông Thắng) nhận được điện thoại số của Q. mà Thư gọi với nội dung như trên.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Giải cứu được Q. ra khỏi những cạm bẫy trong một thời gian ngắn là một thành tích đáng ghi nhận đối với cơ quan chức năng. Cảm kích trước hành động của các chiến sĩ Công an, ông Trần Văn Thắng, bố của Q. đã đến tận Công an tỉnh Nghệ An để cảm ơn.

Theo Phan Tuyết/ Công an Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP